CafeLand - Nhà đầu tư và người mua bất động sản nước ngoài vẫn đang tập trung về thị trường bất động sản hạng sang của nước Anh. Thị trường đang dần nóng lên khi càng gần đến cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 5/2015.

Bất động sản hạng sang Anh đang thu hút nhà đầu tư nước ngoài

Căn cứ trên số liệu thống kê gần đây của Knight Frank, giá bất động sản hạng sang tại Luân Đôn vẫn không thay đổi nhiều trong tháng 10. Xu hướng này dự kiến sẽ duy trì cho đến khi cuộc bầu cử kết thúc. Hiện giá bất động sản trên thị trường đã tăng 40% so với cùng kì năm trước.

Tuy nhiên, nhiều khả năng chính sách thuế mới sắp được ban hành sẽ khiến giá bất động sản sẽ tăng lên trong thời gian tới. Trong đó, chính sách thuế biệt thự (mansion tax) có thể khiến nhiều người mua e ngại, theo tin từ Savills Research tại Anh.

Sophie Chick của Savills nói: “Chúng tôi đang chứng kiến nhiều loại thuế được áp dụng cho phân khúc bất động sản hạng sang ở Luân Đôn, điều này khiến cho nguồn đầu tư từ những ngươi mua giàu vào thị trường nhà ở bị gián đoạn.”

Mặc dù vậy, Peter Allen, Giám đốc bộ phận marketing và sales của chủ đầu tư xây dựng Londonewcastle lại cho biết nguồn tin về áp dụng thuế mới sau cuộc bầu cử vào tháng 5/2015 là không hẳn chính xác.” Hiện tại nhà đầu tư vẫn tiếp tục triển khai nhiều dự án thuộc phân khúc bất động sản hạng sang tại Luận Đôn.”

Theo một thông báo trên trang ConstructionWeekOnline.com, dự án khu chung cư cao 26 tầng Renzo Piano vừa được Hội đồng thành phố Luân Đôn tán thành, dự án sẽ được xây dựng gần tòa nhà chọc trời London Shard và nằm gần London Bridge Station.

Cũng theo nguồn tin từ Hanover Private Office, công ty hàng đầu trong lĩnh vực mua bán bất động sản cho biết các nhà đầu tư Asean vẫn tỏ ra khá tự tin vào triển vọng của thị trường bất động sản nước Anh, đặc biệt là tại Luân Đôn, lượng đầu tư từ Châu Á vào những dự án mới đã chiếm 25% tổng khối lượng đầu tư của thị trường.

Will Watson của Middleton Advisors nhận định nhiều chủ đầu tư xây dựng Châu Á đang tham gia vào thị trường Luân Đôn, đặc biệt với những nhà đầu tư trước đó đã khá thành công tại đây. Ông nói: “Chủ đầu tư nên tham gia vào thị trường vào lúc này để tìm những vị trí tốt nhất, ngay cả khi thị trường hạ nhiệt thì triển vọng đầu tư của họ vẫn khá khả quan.”

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.