Thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội cho thấy, số lượng giao dịch thành công đang có xu hướng tăng, với những dự án giá mềm, tiến độ đảm bảo.

Giới đầu tư đang bắt đầu trở lại tìm hiểu, tham gia thị trường khu vực phía Tây Hà Nội.

Đất nền tăng giá nhẹ

Theo khảo sát của VnEconomy, trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Hà Nội đã xuất hiện mốt số tín hiệu tích cực. Đi đầu trong số các khu vực được khách hàng quan tâm vẫn là các dự án ở phía Tây thành phố, dọc tuyến đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài, Mỹ Đình và khu vực Hà Đông.

Tuy nhiên, về cơ bản, người mua vẫn chọn cho mình phương án an toàn khi chú trọng đến những dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng và có tiến độ tốt đồng thời vẫn nghe ngóng và thăm dò các thông tin một cách kỹ lưỡng.

Tại một số dự án, giá biệt thự liền kề chào bán đã có dấu hiệu tăng nhẹ so với trước đó vài tháng, những khu đô thị mới như Geleximco - Lê Trọng Tấn, Bắc An Khánh, Dương Nội,… giá cũng tăng từ 500.000 - 2 triệu đồng/m2.

Điển hình, khu Geleximco tăng nhẹ thêm từ 500.000 - 1 triệu đồng/m2, lên mức 31,5 - 32,5 triệu đồng/m2. Đây là những lô có giá hấp dẫn nhất trên thị trường, cho dù giá đã xuống tới 50% so với mức đỉnh 62-63 triệu đồng, hiện chỉ bằng với giá bán sơ cấp tại thị trường thời điểm đầu năm 2009. Hiện các lô khu A của dự án này đang giao dịch ở mức 41 triệu đồng/m2, chưa xây thô.

Giá biệt thự Nam An Khánh lô từ 300 - 450 m2 có giá khoảng hơn 20 triệu đồng/m2; đất liền kề có giá khoảng 25 triệu đồng/m2. Biệt thự Bắc An Khánh (Spendora) diện tích 210 m2 đang chào bán với giá chênh 3 tỷ đồng so với giá gốc. Một số suất mua có giá tốt đang chào bán khoảng 49 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, sau khi có thông tin Tổng công ty Vinaconex sẽ tiếp tục khởi công dự án Bắc An Khánh giai đoạn 2 vào đầu tháng 6 tới, không ít giới đầu tư đã tỏ ra quan tâm, săn lùng đất giá rẻ của dự án tại các sàn giao dịch.

Ông Nguyễn Hữu Cường, đại diện một sàn bất động sản trên đường Khuất Duy Tiến, cho rằng thị trường đã có phản ứng khá nhanh nhạy với các tín hiệu hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước và gói hỗ trợ tài chính vừa được Chính phủ thông qua. Thể hiện đầu tiên là số người quan tâm, hỏi han về thị trường, tìm đến tận nơi xem nhà mẫu tăng lên và bắt đầu có động thái khách hàng đặt cọc mua đất nền.

Không chỉ đất dự án, ngay cả những lô đất thổ cư ở khu vực này cũng được nhiều người quan tâm, nhất là những mảnh đất thổ cư ở Hoài Đức, Đan Phượng có giá từ 2 - 3 tỷ đồng.

Nghỉ dưỡng: Nhỏ, rẻ được quan tâm

Không chỉ có phân khúc đất nền, nhà liền kề khu vực cận thành có chuyển biến tích cực, theo phản ánh của một số chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự, đất nền khu vực phía Tây cũng đã bớt “căng” hơn so với thời điểm cuối năm 2011.

Tính từ đầu năm đến nay, trong khi nhiều chủ dự án đất nền, nhà chung cư gặp khó khăn do thanh khoản trên thị trường sụt giảm, tín dụng thắt chặt buộc không ít chủ đầu tư phải hạ giá, bán tháo căn hộ, cắt giảm nhân viên... thì phần lớn các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng vẫn lặng lẽ “vượt bão” nhờ vào những đặc tính riêng có của mảng thị trường này.

Đặc biệt, gần đây dòng sản phẩm nghỉ dưỡng có diện tích vừa và nhỏ, giá bán tương đối “mềm” đã có nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường với các dự án mới có giá trị khoảng từ 2-5 tỷ đồng/căn. Phân khúc này tập trung vào các đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự nên các dự án đều tăng cường tối đa tiện ích trong các dịch vụ đi kèm cũng như tuân thủ chặt chẽ tiến độ đã cam kết.

Một số những sản phẩm nghỉ dưỡng nổi bật phải kể đến như quần thể biệt thự sinh thái Điền Viên Thôn tại Ba Vì, do Công ty Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư đang chào bán với mức giá khoảng 900 triệu đồng đã bao gồm xây thô; dự án Country House, quần thể Nine Ivory... cũng có giám “mềm” khoảng 6,6 triệu đồng/m2 đất và 5,5 triệu đồng/m2 xây dựng cũng đã bán đến 90% sản phẩm trong đợt mở bán lần đầu hồi đầu năm nay.

Đại diện Thăng Long Xanh cho hay, sau hơn một tháng mở bán giai đoạn 1, thì 29/32 căn trong giai đoạn này đã được khách hàng ký hợp đồng.

Theo giới chuyên môn, một trong những lý do để bất động sản khu vực phía Tây vẫn luôn trong “tầm ngắm” là những tín hiệu tốt trong việc khởi động dự án đường sắt cao tốc nội đô nối liền trục Hồ Tây - Ba Vì.

Đây là một trong những điểm hấp dẫn nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu sử dụng thật quan tâm đến thị trường nghỉ dưỡng tại khu vực ngoại ô.

Bện cạnh đó, giới đầu tư vào phần khúc này cũng kỳ vọng, đường sắt cao tốc nối liền trung tâm Hà Nội với Ba Vì khi đi vào hoạt động sẽ khiến biệt thự của họ tăng khả năng cho thuê sinh lời và đảm bảo về tăng trưởng.

Theo ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, giá bán tại thời điểm này là thấp nhất. Đây cũng là cơ hội tốt cho người tiêu dùng để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm vừa ý, hợp túi tiền. Niềm tin của thị trường sẽ sớm được cải thiện, thị trường sẽ có chiều hướng đi lên.

Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang có xu hướng mở van tín dụng bất động sản cho đối tượng vay cá nhân, qua đó góp phần kích cầu cho thị trường bất động sản. Tình hình kinh tế vĩ mô trong nước đang được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, được dự báo dần đi vào ổn định sẽ giúp thị trường bất động sản có cơ hội sớm hồi phục.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.