CafeLand - Đó là nhận xét của ông Hoàng Đình Thắng – Giám đốc Công ty CP phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang về thị trường bất động sản Nha Trang nói chung và phân khúc bất động sản du lịch tại thành phố này nói riêng trong cuộc trao đổi với CafeLand mới đây.

Theo ông Thắng, thị trường bất động sản Việt Nam đóng băng thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, trong đó có HUD Nha Trang. Những khó khăn đó đã làm ít nhiều làm thay đổi kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.

Ông Hoàng Đình Thắng – Giám đốc Công ty CP phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang. Ảnh: NVCC

Những thay đổi đó là gì, thưa ông?

HUD Nha Trang đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch và mục tiêu sản xuất kinh doanh là chú trọng vào chất lượng sản phẩm và củng cố lòng tin của khách hàng đối với các dự án mà HUD Nha Trang làm chủ đầu tư, đặc biệt là KĐTM Phước Long. Vì thế, thời gian qua tình hình kinh doanh của HUD Nha Trang vẫn rất khả quan. Chỉ tính riêng kết quả kinh doanh nhà và hạ tầng thì doanh thu năm 2013 đạt 110 tỷ, sáu tháng đầu năm 2014 đạt trên 80 tỷ và dự kiến đến hết năm 2014 sẽ đạt trên 140 tỷ.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của thị trường bất động sản Nha Trang?

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng, với Vịnh Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi cả về vị trí địa lý, khí hậu ôn hòa, cảnh quan môi trường, con người thân thiện, với nền tảng về lịch sử, văn hóa đa dạng … đã ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Thành phố Nha Trang còn là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, quân sự của tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên… Đây thực sự là môi trường sống lý tưởng mà đa số khách hàng mong muốn.

Thị trường bất động sản Nha Trang mới bắt đầu phát triển, giá cả bất động sản còn thấp và luôn ổn định, thậm chí tăng dần chứ không có hiện tượng bong bóng như một số đô thị khác. Vì vậy bất động sản khu vực này phù hợp với khả năng thanh toán của đa số người dân, nhất là trong bối cảnh nhu cầu về nhà ở trong các khu đô thị có hạ tầng hoàn chỉnh và tiện ích đầy đủ còn rất lớn.

Do đó, theo tôi, ở hiện tại và tương lai Nha Trang vẫn là thị trường bất động sản tốt và ít rủi ro so với cả nước, đặc biệt là bất động sản du lịch.

Với các khách hàng tìm đến HUD Nha Trang, ông có tìm hiểu nhu cầu của họ là mua để đầu tư, để ở hay để nghỉ dưỡng?

Khách hàng tìm đến HUD Nha Trang rất đa dạng, từ mọi vùng miền của Tổ quốc, và cũng không ít khách hàng là Việt kiều. Đa số khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở. Họ cho rằng giá cả HUD Nha Trang đưa ra rất hợp lý, sống trong khu đô thị mới sẽ văn minh hơn, mọi điều kiện sống tốt hơn,…

Nhiều khách hàng ở các khu vực khác có điều kiện thì tranh thủ khi giá còn thấp mua để hàng năm sử dụng khi gia đình và người thân đi nghỉ tại Nha Trang. Họ cho rằng mua nhà đất tại đây coi như của để dành mà lại có lời.

Theo tôi được biết, khu vực miền Trung nói chung và Nha Trang nói riêng, hiện nay các nhà đầu tư đang tập trung phát triển bất động sản nghỉ dưỡng. Vậy HUD Nha Trang thì sao?

Đúng vậy, Nha Trang được thiên nhiên ưu đãi cho điều kiện tự nhiên và khí hậu thích hợp để phát triển du lịch. Vì thế việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ rất tiềm năng. HUD Nha Trang cũng đã đầu tư xây dựng dự án Khu Biệt Thự Nha Trang-SeaPark, tọa lạc tại phía Nam thành phố Nha Trang, dọc theo triền núi nhấp nhô, mặt hướng ra biển Đông và sông Cửa Bé, lưng tựa núi Hòn Ông. Nơi đây thích hợp để xây dựng khu biệt thự cao cấp, kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. HUD Nha Trang dự kiến sẽ bắt đầu chào bán nhà ở của dự án này vào cuối quý III/2014.

Tuy nhiên, nhiệm vụ trọng tâm của HUD Nha Trang nói riêng và của cả Tổng công ty HUD nói chung vẫn tập trung đầu tư phát triển các khu đô thị mới văn minh, hiện đại và đồng bộ.

Từ năm 2008, HUD Nha Trang đã tiến hành triển khai xây dựng khu đô thị mới Phước Long, ông có thể cho biết về tiến độ cũng như tình hình kinh doanh dự án này?

KĐTM Phước Long nằm tại vòng xoay Lê Hồng Phong và Đại lộ Nguyễn Tất Thành - Cửa ngõ Tây Nam Thành phố Nha Trang, trên đường đi sân bay Cam Ranh. Với quy mô 48,2ha, được chia thành 2 khu: Khu A có diện tích 42,68 ha, và Khu B có diện tích 5,52 ha.

Khu B đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh và nhà ở đã được bán hết từ năm 2010. Hiện tại dân cư đến ở đông đúc, tạo nên khu phố sầm uất và văn minh.

Khu A hiện hạ tầng kỹ thuật đã được đầu tư đến 90%, bán được 80% nhà ở liền kề, 50% nhà ở biệt thự. Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật và dần đưa các tiện ích sống vào trong khu đô thị.

Đồng thời với việc hoàn chỉnh hạ tầng và phần nhà ở thấp tầng còn lại, HUD Nha Trang đang chuẩn bị công tác đầu tư để khởi công xây dựng các dự án thành phần bao gồm các dự án nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại, nhà ở xã hội…

Dự kiến sẽ hoàn thành dự án hạ tầng vào quý IV/2016 và các dự án nhà ở cao tầng vào năm 2018.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này!

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.