Mặc dù cách xa trung tâm Hà Nội từ 7-15km nhưng giá đất tại khu vực này cao hơn nhiều so với một số khu vực khác gần trung tâm hơn. Hầu hết giá đất mặt đường 32, dù ở vị trí gần phía Thị trấn Cầu Diễn, Nhổn hay xa hơn về hướng Hoài Đức, Đan Phượng đều có giá khủng từ 120 - 150 triệu/m2.
Giá tăng từng ngày

Điểm gây chú ý, dần hâm nóng thị trường bất động sản (BĐS) ở khu vực này bởi thông tin về tiến độ thi công quốc lộ 32 sau bao lần lỡ dở, chậm trễ thì nay đang được đẩy nhanh để đi vào giai đoạn hoàn tất. Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải và Công ty Thành An 116 đã cam kết hoàn thành dự án vào tháng 7 tới.


Ở thời điểm hiện tại, đất ở dọc đường 32 mặc dù được "hét" mức giá trên trời, nhưng vẫn có người mua. Anh Chính, chủ thầu xây dựng của dự án nhà chung cư và văn phòng cho thuê tại huyện Hoài Đức cho biết, đất mặt đường 32 đắt nhưng không có người bán, có người rao bán giá 150 triệu, hai ngày sau có khách đồng ý mua, chồng tiền ngay nhưng người bán lại sợ giá còn lên nữa nên không dám bán. Ở những cung đường ngang nhỏ hơn của quốc lộ 32, giá đất cũng được dịp “nước nổi, thuyền nổi". Mỗi mét vuông đất ở mặt đường 5m cũng rơi vào từ 26- 40 triệu /m2 và được quảng cáo là đất đã chia lô và có sổ đỏ chính chủ.

Đi dọc quốc lộ 32, một dấu hiệu để nhận biết thị trường bất động sản khu vực này đang hết sức sôi động đó là các trung tâm môi giới, tư vấn nhà đất, bất động sản mọc lên như nấm. Đặc biệt, ở khu vực gần với các dự án lớn như Tân Tây Đô, Bắc 32 cứ khoảng 500 mét lại thấy một trung tâm môi giới bất động sản, người lạ đến đây cứ ngỡ đi lạc vào phố "hàng đất" nào đó của Hà Nội. Không ít trung tâm vốn làm về du lịch, khách sạn, thậm chí bán tạp hóa giờ cũng kiêm luôn tư vấn bất động sản.

Chị Đinh Thị Phương - Trưởng phòng Kinh doanh Sàn BĐS Đồng Đội (Dương Quảng Hàm - Cầu Giấy) cho biết: "Chung cư AZ Thăng Long nằm trên quốc lộ 32, gần ĐH Thành Đô và ĐH Công nghiệp Hà Nội. Tại khu đô thị này, chung cư đẹp có giá từ 18 - 18,5 triệu đồng/m2. Thời điểm hiện tại, giá đất tại đây tương đối cao, tuy nhiên có khá nhiều người lựa chọn mua để ở, hiện đã bán được khoảng 30%. Theo nhận định của tôi, thời điểm đầu năm giao dịch bất động sản thường trầm lắng, do người dân dành nhiều thời gian đi lễ chùa, đi du lịch. Tuy nhiên khu vực dọc quốc lộ 32 giao dịch đang nóng lên từng ngày".

Nghệ thuật "đẩy"giá

Một nhân viên kinh doanh (xin được giấu tên) của Sàn Giao dịch BĐS DTJ cho biết: "Giá bất động sản khu vực này liên tục tăng trong thời gian vừa qua là do tuyến đường quốc lộ 32 đang gần hoàn thành khiến giao thông khu vực này với khu vực trong nội thành hết sức thuận lợi. Bên cạnh đó, so với khu vực Hà Đông giá đã đạt ngưỡng cao trong khi giá dọc quốc lộ 32 vẫn còn nhiều cơ hội tăng lên, không chỉ đất dự án mà cả đất dịch vụ. Nhiều khu vực giá đất bị thổi lên cao không chỉ do những người môi giới, các cò đất đẩy giá, tạo cầu ảo để xả hàng mà bắt nguồn từ chính những người đầu tư. Họ luôn có xu hướng đẩy giá lên cao để thu lợi nhuận lớn. Đó là nguyên nhân tại sao tại một vài dự án, mặc dù mới chỉ ở giai đoạn san nền nhưng giá đã bị đẩy lên cao. Mặc dù giá BĐS dọc quốc lộ 32 tăng vọt, hàng loạt các trung tâm BĐS mọc lên nhưng theo tìm hiểu của PV, lượng giao dịch thành công rất ít.

Đại diện của Công ty Tư vấn BĐS Knight Frank cho biết: "Trên thực tế, hiện tượng giá đất nền tăng không mới mà đã xảy ra từ trước Tết và trong vài năm trở lại đây. Lý do giá đất luôn tăng đó là vì diện tích đất ngày càng ít đi trong khi người dân luôn có nhu cầu tìm mua những khu đất đẹp. Đặc biệt tại những khu vực được quy hoạch làm dự án, khu đô thị mới và việc phát triển các cơ sở hạ tầng như cầu, đường, xây dựng ở những khu vực này sẽ khiến cho đất tại đây thu hút được rất nhiều sự chú ý và quan tâm. Nhu cầu mua đất tại những khu vực này tăng cao, do đó giá đất cũng vì thế mà tăng theo. Giá đất ở một số khu vực thậm chí đã tăng gấp đôi trong vòng một năm qua".

Đặt dấu hỏi về mức tăng khác nhau của các dự án trên quốc lộ 32 và liệu đây có phải là giá ảo trên thị trường, người phụ trách kinh doanh của Viettracimex cho biết: Khi đã tung ra thị trường một lượng hàng lớn ngay lập tức sẽ đánh mất tác dụng của chiêu thức "khan hàng thì giá sẽ tăng". Nhưng khi thị trường khan hiếm nguồn hàng thì ngược lại, làm người mua quan tâm hơn, đồng thời dễ đẩy giá lên cao hơn. Cũng không loại trừ khả năng người bán cho dù chưa thu hút được khách hàng nhưng không vì thế mà giảm giá, ngược lại có thể nhích lên một vài giá để đánh động vào tâm lý không mua bây giờ, hôm sau phải mua cao hơn giá hôm trước. Vị này khẳng định, các dự án khác cũng đang học tập phương pháp kinh doanh của chủ đầu tư này.

tag: bat dong san, quoc lo 32, nóng, lam gia, trung tam ha noi,...
Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland