CafeLand - Knight Frank vừa đưa ra báo cáo triển vọng thị trường bất động sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2013. Thị trường bất động sản tại khu vực này nổi lên trong năm 2012 lúc bối cảnh kinh tế đầy khó khăn. Tuy nhiên, bước sang năm 2013 nền kinh tế thế giới đã có những chuyển biến tích cực củng cố thêm niềm tin rằng bất động sản khu vực này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Cụ thể, triển vọng ở phân khúc bất động sản thương mại đang chuyển biến một cách tích cực và thị trường đang có những dấu hiệu rõ rệt rằng những khó khăn đối với các tập đoàn đa quốc gia và các nhà đầu tư quốc tế, đã bắt đầu tan biến.

Đối với thị trường văn phòng tại Hồng Kông, nhu cầu chuyển văn phòng của các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực không cốt lõi sẽ làm cho tỷ lệ trống thấp và giá thuê ổn định.

Với sự can thiệp chưa từng có của các nhà hoạch định chính sách ở các nước khác nhau nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản, bằng cách áp đặt cho vay hạn chế, tăng thuế giao dịch và áp dụng các biện pháp bảo hộ kinh tế, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến một số phân khúc thị trường trong vòng 12 tháng tới.

Đối với thị trường bất động sản Hồng Kông, giá nhà ở hạng bình dân và cao cấp có khả năng tăng hoặc giảm nhẹ trong khoảng dưới 5% vào năm 2013. Nguồn cung hạn chế sẽ làm giá thuê các phân khúc này tăng vào khoảng 10%.

Knight Frank dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ vẫn là đầu máy tăng trưởng của nền kinh tế thế giới. Thị trường bất động sản khu vực này sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà phân tính đầu tư, các doanh nghiệp cũng như các cá nhân trong thời gian tới.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.