CafeLand - Theo báo cáo triển vọng thị trường bất động sản năm 2012 của các thành phố lớn tại Châu Á của Knight Frank, giá nhà ở và văn phòng dự kiến sẽ giảm do bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Trong khi đó, triển vọng cho thị trường mặt bằng bán lẻ là rất khả quan...
Nhu cầu thuê văn phòng ở các thành phố trọng điểm Châu Á như Hồng Kông và Seoul dự kiến sẽ giảm sút bởi sự bất ổn được báo trước của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, những tòa nhà văn phòng có vị trí đắc địa ở Thượng Hải sẽ tiếp tục đạt công suất thuê tốt.

Ở Bắc Kinh, do nguồn cung hạn chế và tỷ lệ trống thấp tại các văn phòng hạng A nên giá thuê tại đây vẫn ở mức cao.

Về thị trường căn hộ dịch vụ cao cấp, dự kiến sẽ giảm ở hầu hết các thành phố Bắc Kinh, Hồng Kông và Tokyo bởi nhu cầu thuê từ người nước ngoài xuống thấp do doanh nghiệp cắt giảm chi phí và thu hẹp quy mô. Tuy nhiên, Jarkarta được ghi nhận có sự tăng trưởng nhưng với tốc độ chậm.

Với nhu cầu suy yếu và sức mua từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước có khả năng gây áp lực làm giảm doanh số bán bất động sản nhà ở cao cấp tại hầu hết các thành phố lớn.

Trong khi đó, được hỗ trợ mạnh mẽ từ việc tiêu dùng trong nước và khách du lịch cũng như sự gia tăng xuất hiện các thương hiệu bán lẻ quốc tế trong khu vực, thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê có triển vọng rất tích cực tại hầu hết các thành phố lớn như Bắc Kinh, Hồng Kông, Seoul và Singapore.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.