CafeLand - Năm 2015 sẽ đánh dấu thời kỳ khởi sắc của bất động sản châu Á khi nhà đầu tư có xu hướng tập trung về vùng ven, hướng đến những tòa nhà đa chức năng… là những dự báo về thị trường bất động sản châu Á của Công ty Nghiên cứu và Tư vấn bất động sản quốc tế Colliers International.

Theo Colliers, thị trường bất động sản châu Á sẽ tăng trưởng trong năm 2015

Ông Dennis Yeo - Giám đốc điều hành Colliers tại châu Á, nhận định, thị trường bất động sản châu Á năm 2015 đón nhận một lượng lớn các dự án mới bởi hiện tại nhu cầu của người mua trực tiếp và nhà đầu tư đều tăng trong khi lượng hàng tồn kho không còn nhiều.

Cũng theo Colliers, thời gian tới, bất động sản nằm trong khu vực có tuyến giao thông liên kết với khu vực trung tâm thành phố sẽ có giá cao hơn. Hiện nhà đầu tư đang có xu hướng tập trung về vùng ven, những nơi có hạ tầng giao thông thuận tiện dễ di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố.

Chính sự phục hồi kinh tế tại các nước trong khu vực châu Á sẽ là tác nhân thúc đẩy lượng đầu tư bất động sản vào khu vực này nhiều hơn. Cơ quan nghiên cứu và tư vấn bất động sản này dự báo, GDP của khu vực châu Á sẽ tăng trưởng đáng kể trong năm 2015 với mức trung bình khoảng 4%.

Với Trung Quốc, thị trường có nhiều ảnh hưởng trong khu vực, Colliers dự báo các chính sách điều tiết thị trường hiện hành của chính phủ Trung Quốc sẽ được nới lỏng trong năm 2015. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng kinh tế của nước này trong thời gian tới được dự báo sẽ giảm và kéo theo giá nhà giảm theo.

Trong xu hướng tăng trưởng chung của thị trường bất động sản châu Á, Colliers cũng dự báo về các xu hướng phát triển của một số phân khúc bất động sản trong năm 2015. Cụ thể, với phân khúc văn phòng, người mua có xu hướng tìm văn phòng tại các khu vực cách xa trung tâm bởi mức giá thuê rẻ và họ có thể dễ dàng mở rộng quy mô của công ty về sau. Trong năm 2015, dự báo nhà đầu tư sẽ hướng đến những tòa nhà đa chức năng.

Bà Chia Siew Chuin, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Colliers, cho biết, nguồn cung văn phòng từ nay đến đầu năm 2016 sẽ thiếu hụt, vì vậy, giá thuê văn phòng thời gian tới chắc chắn sẽ cao hơn.

Với phân khúc bán lẻ, hiện mặt bằng bán lẻ được dự báo tăng mạnh trong năm 2015 bởi nhu cầu tiêu dùng của người dân trong khu vực tăng. Trung Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ là hai thị trường phát triển nhất trong khu vực bởi những chính sách hỗ trợ của chính phủ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Hiện các công ty có quy mô vừa đang có xu hướng tập trung về các vùng ngoại ô để tìm văn phòng với mức giá thuê vừa phải.

Bà Chia cũng cho biết thêm: “Thị trường Singapore tiếp tục thu hút những thương hiệu bán lẻ mới, trong khi những thương hiệu danh tiếng khác sẽ có kế hoạch mở rộng hơn. Giá thuê văn phòng tại Singapore được dự đoán vẫn duy trì ổn định trong năm 2015”.

Bên cạnh nguồn đầu tư vào thị trường nội địa, nhà đầu tư châu Á cũng đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư ra thị trường bất động sản nước ngoài với tổng khối lượng ước tính lên tới 30 tỷ USD vào năm 2015. Theo Colliers, Trung Quốc đại lục, Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) là 3 điểm đến thu hút lượng đầu tư vào thị trường bất động sản nước ngoài cao nhất.

Đỗ Hương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.