CafeLand - Trong quý đầu của năm 2014, giá bất động sản hạng sang ở những thành phố lớn của thế giới tăng 0,8%, mức tăng trưởng chậm nhất trong vòng 2 năm gần đây.

Hình minh họa

Mặc dù tăng trưởng chậm, chỉ số Prime Global Cities Index đã tăng 6.1% so với mức trung bình hằng năm và tăng 4,8 % so với năm 2013. Đây là kết quả sau khảo sát 32 thị trường nhà ở hạng sang của Knight Frank, khiến nhiều người tin tưởng thị bất động sản thế giới sẽ phát triển mạnh hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Jakata đứng đầu các thành phố mức tăng 10,8%. Dubin- Ireland xếp thứ hai với 5,6 %. Trong khi đó, bất động sản tại Trung Quốc lại đang hạ nhiệt mạnh trong quý đầu bởi luật mới của chính phủ nước này thắt chặt quy định về cho vay mua nhà. Thị trường Singapore và Hồng Kông cũng diễn biến tương tự.

Còn tại Châu Phi, Cape Town đang là khu vực thu hút nhiều người mua nhất, bao gồm những nhà đầu tư lớn từ cả Châu Âu và Châu Phi.

Tổng quan, trong quý đầu của năm 2014, giá bất động sản hạng sang ở các thành phố lớn của thế giới đều tăng nhưng chỉ ở mức nhẹ.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.