CafeLand - Công ty Knight Frank vừa công bố báo cáo chỉ số bất động sản cao cấp tại các thành phố lớn trên toàn cầu trong quý 3/2012.

Theo đó, giá bất động sản cao cấp tại 26 thành phố được theo dõi đã tăng 3% trong vòng 12 tháng tính đến tháng 9. Trong đó, Jakarta (tăng 28,5%) là thị trường phát triển mạnh nhất trong vòng 1 năm qua, tiếp đến là Dubai, Miami, Nairobi và Luân Đôn.

Các thành phố tại Châu Âu tiếp tục là những thị trường ảm đạm nhất, ghi nhận mức giảm trung bình là 0,5% trong vòng 12 tháng qua. Tại Paris, mặc dù giá cả đã được giữ vững trong quý 3, song thị trường vẫn đóng băng khi các khách hàng quốc tế đều có thái độ chờ đợi xem diễn biến thế nào. Còn các chủ sở hữu bất động sản lại cương quyết không giảm giá cho đến khi tổng thống Pháp Hollande và các nhà lãnh đạo khu vực đồng tiền chung Châu Âu có những động thái rõ ràng hơn trong việc giải quyết khủng hoảng nợ công.

Còn thị trường bất động sản cao cấp ở khu vực Châu Á có vẻ như đang bước vào một thời kì tăng trưởng khiêm tốn do những điều luật mới ban hành nhằm kiềm chế việc tăng giá nhà đất và tăng khả năng chi trả của khách hàng nội địa.

Ông James Price - Bộ phận phát triển nhà ở quốc tế của Knight Frank – cho biết: Ngoại trừ Luân Đôn, có thể thấy những thị trường đang phát triển mạnh trong hiện tại đều là những nơi từng trải qua khoảng thời gian tạm lắng trước khi sôi nổi trở lại (như Miami, Dubai) hoặc những nơi có thể được xem là các thành phố quốc tế hạng 2 - là những thị trường phát triển mạnh, song không phải là những thành phố thuộc dạng “cửa ngõ quốc tế”.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.