CafeLand - Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, phân khúc bất động sản cao cấp Châu Á và Châu Âu có sự hồi phục trong quý 2 vừa qua.

Tính đến tháng 6, giá bất động sản cao cấp ở Châu Á tăng 3,4% và tại Châu Âu tăng 1,3% so với đầu năm. Theo Knight Frank, sự vực dậy của thị trường Châu Á trong quý 2 là do những hoạt động mạnh mẽ ở các thị trường mới nổi như Jakarta và Bangkok hơn là các thị trường truyền thống như Singapore và Hồng Kông.

Tại Châu Âu, do ảnh hưởng của cuộc khủng khoảng kinh tế nên các nhà đầu tư bất động sản cao cấp sẽ phân loại các thành phố lớn của khu vực này thành nhiều cấp độ đầu tư. Cụ thể, nhà đầu tư không những tập trung vào các thành phố thu hút nhu cầu quốc tế cao và có chất lượng cuộc sống tốt mà họ còn tìm kiếm các bất động sản cao cấp tại các thành phố ít bị ảnh hưởng nhất bởi cuộc khủng hoảng nợ của Châu Âu. Cụ thể, giá bất động sản Luân Đôn, Geneva và Zurich tăng lần lượt là 10,5%, 6.0% và 5,9%.

Mặc dù có khả quan trong quý 2 nhưng tổng thể thị trường cao cấp trên thế giới khá trầm lắng. Vì thế, Knight Frank cho rằng sự tăng trường của thị trường sẽ không bền vững vì những nguy cơ mà nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.