CafeLand – Sau sự sụp đổ của thị trường vào năm 2008, giá đất tại Campuchia tiếp tục đà phục hồi trong nửa cuối năm 2012 nhất là các khu vực đô thị trọng yếu, Báo VOA Camphuchia cho biết.

Thị trường bất động sản Campuchia tiếp tục đà phục hồi trong năm 2012

Tại thủ đô Phnom Penh, các dịch vụ cho thuê luôn đứng đầu cùng với lãi suất thấp dành cho người mua nhà và sự đầu tư vào du lịch ngoại ô thành phố đã góp phần nâng cao giá đất tại đây.

Keuk Narin, phó chủ tịch Công ty bất động sản Asia Real Estate Cambodia nói với VOA Campuchia, "Giá đất thương mại dọc theo đại lộ chính ở Phnom Penh có giá từ 3.000 - 4.000 USD/m2, với một số nơi cá biệt còn lên đến 5000USD/m2".

Trong nửa cuối của năm 2012, số lượng các giao dịch kinh doanh bất động sản tăng lên, giá đã tăng khoảng 13% cho các khu dân cư và 16% cho các khu vực thương mại, Narin nói. “Căn hộ là phân khúc được bán nhiều nhất. Ngoài tra, thị trường chung cư cũng thu hút được rất nhiều quan tâm của khách hàng Hàn Quốc”, ông cho biết.

Noun Rithy, Giám đốc quản lý cho Tập đoàn Bonna Realty cho biết, “Sự trỗi dậy trong xây dựng các tòa nhà thương mại, nhà máy, khách sạn và nhà ở đã đẩy giá đất cao lên. Điều này diễn ra ở khắp các tỉnh như: Battambang, Preah Sihanouk và Siem Reap, những nơi thu hút mạnh đầu tư du lịc".

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.