CafeLand – Theo nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội kiến trúc sư Hoàng gia Anh (RIBA) hơn 50% ngôi nhà mới xây ở Anh có diện tích quá nhỏ để sử dụng. Mỗi căn hộ ba phòng ngủ đang thiếu 4m2 không gian sàn cần thiết – tương đương một phòng tắm nhỏ.

Các căn hộ cơ bản là dưới tiêu chuẩn không gian tối thiểu, chúng được ép từ một căn hộ hai phòng ngủ thành căn ba phòng ngủ. Theo chủ tịch RIBA, Jane Ducan cho biết, nghiên cứu cho thấy đáng buồn là đối với nhiều người một ngôi nhà mới có nghĩa là một nơi nào đó sống được, cho dù nhà đó thiếu không gian cần thiết cho một căn nhà thoải mái. Các ngôi nhà xây mới là quá nhỏ để các gia đình sinh hoạt, thậm chí là lưu trữ nhu yếu phẩm hàng ngày.

Một cuộc khảo sát năm 2011 của RIBA cho thấy căn nhà ba phòng ngủ có diện tích trung bình 88m2. Theo tiêu chuẩn không gian mới, diện tích tối thiểu là 93m2.

RIBA lo ngại về sau, các địa phương sẽ áp dụng các tiêu chuẩn này khi một số dự án nhà ở có thể được miễn thuế khi áp dụng.

Anh hiện là nước duy nhất ở Tây Âu không có quy định đảm bảo các căn nhà được xây dựng theo các tiêu chuẩn tối thiểu không gian. Việc này đang bị đình trệ do các cuộc khủng hoảng nhà đất diễn ra.

Với kế hoạch xây dựng 160.000 ngôi nhà mới để đáp ứng nhu cầu được Bộ trưởng Bộ tài chính Anh, George Osborne công bố trong Autumn Statement 2015, RIBA đang kiến nghị Chính phủ để đưa vào tiêu chuẩn không gian bắt buộc được áp dụng, đảm bảo không gian sinh hoạt cần thiết cho người dân.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
TH (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.