CafeLand – Sau khi nhận chuyển nhượng gần 4,1 triệu cổ phiếu do Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thoái vốn tại Công ty CP Xây dựng số 3 (Vinaconex 3), Công ty Bất động sản An Phát đã tăng vốn sở hữu tại Vinaconex 3 lên 51%.

Công ty CP Xây dựng số 3 (Vinaconex 3) vừa chấp thuận Công ty CP Thương mại Đầu tư Bất động sản An Phát tăng sở hữu lên 51% vốn điều lệ thông qua việc nhận chuyển nhượng cổ phiếu của các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Thông tin trên được công bố tại Đại hội cổ đông bất thường năm 2015 của Công ty Vinaconex 3, tổ chức sáng nay (4/9).

Tại Đại hội, 100% cổ đông tham dự đã chấp thuận thông qua tờ trình của Hội đồng quản trị cho Công ty Bất động sản An Phát tăng sở hữu lên 51% vốn điều lệ. Tỷ lệ này tương ứng số cổ phần mà An Phát nắm giữ sau khi chuyển nhượng là 4,08 triệu cổ phần.

Hiện, An Phát đang sở hữu 1,92 triệu cổ phiếu VC3, tương ứng 24% vốn điều lệ.

Một trong những lý do chính mà Vinaconex 3 đưa ra để thuyết phục cổ đông chấp thuận cho An Phát tăng tỷ lệ sở hữu là doanh nghiệp này hiện đang là cổ đông lớn và đang có nhiều dự án bất động sản lớn trên cả nước.

Một dự án do Bất động sản An Phát đầu tư xây dựng.

Các dự án Khu đô thị phía Đông đại lộ Bắc Nam thành phố Thanh Hóa, Trung tâm thương mại Khách sạn Dragon Sea Hotel, Khu biệt thự cao cấp xã Quảng Cư,… đều do An Phát đầu tư xây dựng. Các dự án này đều tập trung tại tỉnh Thanh Hóa.

Trong buổi Đại hội tổ chức bất thường hôm nay, Công ty Vinaconex 3 cũng đã thông qua một số nội dung quan trọng khác.

Đáng chú ý là việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất năm 2015. Các cổ đông đã thống nhất kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng (mức cũ là 80 tỷ), lợi nhuận sau thuế tăng lên hơn gấp đôi với 41,7 tỷ đồng, trong khi mức đề xuất cũ là 18,3 tỷ.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.