CafeLand – Đại lộ Phạm Văn Đồng được ví như là một trong những con đường rộng và đẹp nhất tại TP.HCM. Thế nhưng, hàng ngày vào các giờ cao điểm trên con đường này thường diễn ra một nghịch lý, trong khi làn đường dành cho xe gắn máy kẹt cứng, ùn ứ, người đi phải nhích từng bánh xe một thì phía bên làn dành cho xe ô tô rộng rãi, lác đác một vài xe.

Đường Phạm Văn Đồng nối từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) tới QL 1 (Thủ Đức) được thiết kế 12 làn xe, có tổng chiều dài 13,6km được chia làm nhiều giai đoạn đầu tư. Dự án này còn có tên gọi khác là đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài, là một phần của đường Vành đai 1 trong quy hoạch mạng lưới giao thông TP.HCM đến năm 2020.

Hiện tại, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn tới Ngã tư Linh Xuân (quận Thủ Đức) đã được thông xe. Tuy nhiên, vào thời điểm khoảng từ 7h – 9h, đoạn từ nút giao với đường Kha Vạn Cân đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn thường xuyên xảy ra tình trạng ún ứ, kẹt xe kéo dài trên làn xe gắn máy. Trong khi đó phần đường dành cho xe ô tô với 4 làn xe thông thoáng, chỉ vài xe chạy.

Nhiều người đi xe máy cho xe chạy tràn lên cả vỉa hè nhưng cũng chỉ nhúc nhích được đôi chút. Vì kẹt xe kéo dài, ảnh hưởng tới giờ làm việc nên nhiều người đã “xé rào” chạy qua phần đường của làn xe ô tô.

Không ít trường hợp bị cảnh sát giao thông xử phạt. Trên cầu Bình Lợi, nhiều lần xảy ra tình trạng nhiều xe máy chạy qua làn ô tô nhưng thấy công an giao thông đứng ở phía trước nên đồng loạt quay đầu chạy ngược lại rất nguy hiểm và bát nháo.

Dự án xây dựng đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến sân bay Tân Sơn Nhất đang được thi công dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng năm 2016.

Mới đây, liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư HNS Việt Nam, Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú – INVEST và Công ty cổ phần đầu tư tư vấn xây dựng Bắc Ái đã tổ chức lễ động thổ dự án xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – QL1 (quận Thủ Đức) theo hình thức BT (Xây dựng – Chuyển giao) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.135 tỷ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.