Trong danh sách 10 tòa nhà có kiến trúc đẹp bị khách du lịch “ngó lơ”, Bảo tàng Hà Nội đứng thứ 4.

Theo bình chọn của các thành viên và biên tập viên trang web du lịch VirtualTourist

“Trong khi phần lớn du khách đến Hà Nội thường chỉ tập trung thăm thú các đền chùa và kiến trúc kiểu Pháp, một bảo tàng mới, hiện đại ở Thủ đô lại không thu hút được du khách”, đấy là nhận xét của trang VirtualTourist - trang web chuyên về tư vấn du lịch, bao gồm các bài nhận xét và hình ảnh của du khắp quốc tế về hơn 72.000 điểm du lịch trên khắp thế giới.

Bảo tàng Hà Nội được thiết kế hình tháp ngược, với cầu thang hình xoắn ốc.

“Với những bức tường trắng và các đoạn dốc hình xoắn ốc, nội thất Bảo tàng Hà Nội phảng phất vài nét của Bảo tàng Guggenheim ở New York, nhưng phần ngoại thất hoàn toàn khác biệt so với bảo tàng cũ trước đó” - VirtualTourist bình luận, du khách có thể vào bảo tàng từ cả bốn mặt của kim tự tháp để được xem các trưng bày về lịch sử Hà Nội và những ngôi làng truyền thống được phục chế.

Bảo tàng Hà Nội được xây mới để kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, với kiến trúc hiện đại và độc đáo hình kim tự tháp ngược: tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần, theo thiết kế của Liên doanh tư vấn GMP - ILAG (Đức).

Công trình có tổng vốn đầu tư 2.300 tỉ đồng, trên diện tích khuôn viên hơn 50.000m2 và gần 12.000m2 đất xây dựng công trình, đây là bảo tàng lớn và hiện đại nhất cả nước.

Bảo tàng Hà Nội được khánh thành vào tháng 10/2010, nhưng phải tới cuối năm 2011, thiết kế tổng thể nội dung trưng bày bảo tàng Hà Nội mới được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, với tổng kinh phí đầu tư cho công tác trưng bày hơn 870 tỷ đồng, thực hiện trong năm 2013 - 2014.

Cuối tháng 8/2012, sau một đợt mưa lớn, chân móng Bảo tàng Hà Nội xuất hiện số sụt lún dài khoảng 2m, vị trí miệng hố rộng nhất khoảng 40cm, sâu khoảng 1m, nhìn qua hố dễ dàng thấy phần trụ bê tông móng của tòa nhà.

Danh sách top 10 bảo tàng bị khách du lịch lãng quên của VirtualTourist:

1. Bảo tàng lịch sử quân sự - Dresden, Đức
2. Nhà thờ Mezquita - Cordoba, Tây Ban Nha
3. Tòa nhà Jantar Mantar - Jaipur, Ấn Độ
4. Bảo tàng Hà Nội - Hà Nội, Việt Nam
5. Bảo tàng Isabella Stewart Gardner - Boston, Hoa Kỳ
6. Bảo tàng Horta - Brussels, Bỉ
7. Lăng mộ Moulay Ismail - Meknes, Morocco
8. Tòa nhà Selimiye Mosque, Edirne, Thổ Nhĩ Kỳ
9. Bảo tàng Modern Art Museum of Fort Worth - Texas, Hoa Kỳ
10. Tu viện Rila Monastery - Rila, Bungary
P.V (Phụ nữ và đời sống)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.