Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất về 9%, báo chí quốc tế nhìn chung nhận định đây là động thái phù hợp để vực dậy các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Kể từ đầu năm, đây là lần thứ tư Ngân hàng Nhà nước tuyên bố giảm lãi suất.
Theo Financial Times, việc liên tục giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước là kết quả từ những thông tin kinh tế vĩ mô tích cực gần đây của Việt Nam. Financial Times bình luận việc tiếp tục hạ lãi suất cho thấy Việt Nam đầy tin tưởng về khả năng kiềm chế lạm phát năm 2012. "Quyết định trên cho thấy Chính phủ đang vô cùng quyết tâm giải cứu ngân hàng và các doanh nghiệp", báo này viết.
Trong báo cáo được công bố vài ngày trước đây, Ngân hàng JPMorgan Chase chi nhánh Singapore tin rằng, Việt Nam sẽ khuyến khích các ngân hàng cho vay nhiều hơn trong 6 tháng cuối năm bằng việc giảm thêm 2-3% lãi suất. Báo cáo của JPMorgan cho biết, khi lạm phát giảm nhanh như hiện nay, tăng trưởng tín dụng đang âm, Việt Nam giảm lãi suất là điều không đáng ngại.
Bloomberg cũng dẫn lời Edwin Gutierrez, giám đốc quỹ đầu tư tại một công ty quản lý tài sản có trụ sở ở London: "Trước triển vọng lạm phát thấp như vậy, với những gì Ngân hàng Nhà nước đã làm cho thấy không có gì phải chê trách". Edwin chính là người trực tiếp tham gia giám sát 8 tỷ USD khoản nợ tại các nền kinh tế mới nổi, trong đó có cả trái phiếu của Việt Nam.
Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.