CafeLand – Khách hàng luôn là yếu tố sống còn đối với bất kỳ môi giới bất động sản nào, nhất là trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Để luôn là người đầu tiên được khách hàng chú ý, môi giới cần tạo ra sự khác biệt. Trong đó, kiến thức, mối quan hệ và công nghệ thông tin là 3 yếu tố quyết định thành công.

Sáng 30/6/2016, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 kết hợp với Tạp chí bất động sản CafeLand tổ chức hội thảo “Vượt trội từ cái nhìn đầu tiên” thu hút hàng trăm nhà quản lý, giám đốc sàn, nhân viên môi giới bất động sản của các doanh nghiệp tại TP.HCM tham dự.

Hội thảo thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà quản lý, môi giới bất động sản.

Phải biết khách hàng muốn gì

“Một dự án tốt chưa hẳn sẽ bán được hàng tốt, thành công hay không phải dựa vào chiến lược marketing và đội ngũ bán hàng”, diễn giả Nguyễn Ngoan – Sáng lập Ban Marketing CLB Doanh nhân Sài Gòn, Chủ tịch Manda Food Corporation khẳng định khi chia sẻ về các bí quyết truyền thông hiệu quả của dự án bất động sản.

Theo ông Ngoan, hiện dân số di động (đi và ở) tại TP.HCM là khoảng 20 triệu người (hơn 8 triệu người dân cố định) đây là một lượng khách hàng cực lớn và tiềm năng. Tuy nhiên, một dự án không nhất thiết phải truyền tải thông điệp tới tất cả mọi người mà cần phải nhắm đến những khách hàng mục tiêu. Để thu hút được sự quan tâm của khách hàng thì người môi giới phải tạo ra được cho mình một sự khác biệt, không lẫn lộn với bất kỳ ai.

Ba yếu tố quan trọng nhất của một người môi giới chính là kiến thức, mối quan hệ và biết sử dụng công nghệ thông tin trong quảng cáo tiếp thị sản phẩm.

Kiến thức là sự am hiểu thực sự về thị trường, dự án và khách hàng. Hiện nay, rất nhiều môi giới khi giới thiệu thông điệp dự án chỉ tập trung đưa ra những gì mình có, cố gắng giới thiệu thật nhiều tiện ích nhưng lại không biết rằng khách hàng thật sự có nhu cầu gì. “Hãy đưa đến cho khách hàng những gì họ thực sự cần, những thứ họ có nhu cầu chứ không phải là những điều xa vời”.

Bạn muốn thành công thì cần có mối quan hệ rộng, nhưng không nhất thiết là ai bạn cũng phải làm quen, xây dựng mối quan hệ. Hãy lựa chọn những khách hàng mục tiêu và cố gắng tạo mối qua hệ tốt nhất với họ. Khi đã quan hệ tốt với một người nào đó thì có nghĩa nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra với hàng loạt mối quan hệ mới từ người đó mang lại.

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ nhiều chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh bất động sản cho phép nhân viên rao bán, chào mời khách hàng mua nhà qua điện thoại bên cạnh các hình thức khác như mạng xã hội, email,… Đây là cách làm tương đối hiệu quả, tiết kiệm chi phí và phổ biến. Tuy nhiên, vì ai cũng sử dụng chung một công thức, chung chung nên tạo ra sự nhàm chán, thậm chí là phản tác dụng khi khách hàng khó chịu với những tin nhắn này. Do đó, cách gửi và nội dung tin nhắn cần thực sự có thông tin và độc đáo.

MobiFone mang đến những giải pháp thành công

Khách mời đặt câu hỏi cho các dịch vụ của MobiFone.

Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó phòng khách hàng doanh nghiệp – Công ty MobiFone khu vực 2 chia sẻ, thực tế hiện nay dịch vụ nhắn tin quảng cáo bất động sản rất rầm rộ. Nhiều tin nhắn mang thông điệp chính xác, có ích nhưng lại phải chịu chung cảnh ngộ bị khách hàng lơ qua, thậm chí là khó chịu do họ đã mất niềm tin khi liên tục bị “dội bom” vì những tin nhắn vô nghĩa trước đó.

Để đảm bảo chi phí, hiệu quả và tăng độ tin cậy, MobiFone mang đến những giải pháp di động tiên tiến nhất cho hoạt động kinh doanh. Tiêu biểu là 2 dịch vụ SMS brandname và Tổng đài di động OneContact.

Trong đó, dịch vụ SMS brandname (tin nhắn có tên thương hiệu) là công cụ gởi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. MobiFone đã thiết kế gói dịch vụ SMS Brandname dành riêng cho ngành bất động sản với giá cả cạnh tranh và tính năng quản lý vượt trội hơn hẳn trên thị trường.

Dịch vụ Tổng đài di động Onecontact gồm đầy đủ chức năng của tổng đài truyền thống nhưng doanh nghiệp không cần tiêu tốn nhiều tiền cho việc đầu tư trang thiết bị hay phí bảo trì dịch vụ. Nhân viên sử dụng chính số di động của mình như một số máy lẻ nội bộ trong hệ thống số hotline, bao gồm cả thoại và SMS. Với OneContact, doanh nghiệp có thể gọi và nhắn tin trong hệ thống hoàn toàn miễn phí, thiết lập cuộc họp trực tiếp kết nối cùng lúc đến 256 thành viên và còn nhiều tính năng nâng cao tiện lợi khác.

“Tại TP.HCM, MobiFone hiện có khoảng hơn 5 triệu khách hàng (chiếm hơn 50% thị phần) nên đây sẽ là lợi thế rất lớn cho các nhân viên môi giới bất động sản khi sử dụng các dịch vụ của MobiFone vì sẽ tiết kiệm được chi phí, và khai thác hiệu quả nhóm khách hàng tiềm năng”, ông Thông cho biết.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.