“Là công dân, tôi luôn chấp hành pháp luật nhưng các cơ quan công quyền đã làm khó gia đình tôi. Bao nhiêu năm tôi phải bỏ công ăn việc làm, lên xuống khiếu nại, khởi kiện.

Vừa qua, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử đã tuyên hủy toàn bộ bản án hành chính sơ thẩm của TAND TP. Nay tôi mong muốn UBND quận 3, UBND TP xem xét lại, bán nhà đúng quy định dựa trên hiện trạng thực tế gia đình tôi đã quản lý, sử dụng ổn định lâu dài trước ngày 15-10-1993, không tranh chấp, không vi phạm quy hoạch lộ giới” - ông Nguyễn Xuân Minh đề nghị.

Theo hồ sơ vụ việc, căn nhà 116/12A Trần Quốc Toản (phường 7, quận 3) trước đây là căn hộ thuộc khu tập thể số 116 Trần Quốc Toản của Ban Tài chính quản trị trung ương do Cục Quản trị T78 quản lý. Năm 1988, ông Minh được Ban Tài chính quản trị trung ương tạm cấp căn nhà trên, sau đó ký hợp đồng thuê nhà với Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 3.

Ông Nguyễn Xuân Minh trình bày bức xúc tại Báo Người Lao Động

Năm 2008, ông Minh được UBND quận 3 cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở với diện tích sàn căn hộ là 69,58 m2, thiếu 7,3 m2 so với diện tích sàn xây dựng trên giấy phép khởi công xây dựng là 76,88 m2... Ngoài ra, giấy chứng nhận còn xác định sai vị trí nhà, tường riêng ghi là tường chung, tính thiếu diện tích so với nguyên trạng thực tế sử dụng; trong quá trình bán nhà, cơ quan chức năng đã không đo vẽ hiện trạng từng căn hộ... Đáng nói là bán nhà nhưng không bán phần diện tích sàn cầu thang và 1/2 diện tích ban công.

Ông Minh khiếu nại đến UBND quận 3. Nơi đây ban hành quyết định không công nhận khiếu nại nên ông Minh gửi đơn khiếu nại đến UBND TP HCM. Quyết định số 6599 ngày 13-12-2013 của UBND TP giải quyết khiếu nại đã công nhận một phần quyết định giải quyết khiếu nại của UBND quận 3 về việc cập nhật diện tích; không công nhận nội dung ông Minh đề nghị bán thêm diện tích sân trước, sân sau. Vì vậy, ông Minh khởi kiện, yêu cầu hủy quyết định này vì vi phạm thời hạn giải quyết khiếu nại, trễ 28 tháng nhưng vẫn không giải quyết nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của gia đình ông.

Tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao nhận định để ban hành Quyết định số 6599, UBND TP dựa trên các tài liệu và kết quả thẩm định của Sở Xây dựng TP là chưa khách quan vì Sở Xây dựng là đơn vị trực thuộc UBND TP; đồng thời tuyên hủy toàn bộ bản án để xét xử lại theo thủ tục chung.

Bảo Nghi (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.