Đối tượng rao cho thuê, bán nhà chung cư với giá rẻ rồi làm giả giấy tờ để chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Chiều 3-10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Hồ Bích Nga (trú chung cư 493 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời di lý đối tượng từ TP.HCM về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, bà Nga nguyên là nhân viên Sàn giao dịch bất động sản Đà Nẵng (thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư, Xây dựng 579). Bà Nga luôn “nổ” có người quen làm cán bộ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có thể “chạy” xin thuê hoặc mua căn hộ chung cư với giá thấp. Theo đó, bà Nga đòi chi phí để “chạy” là 75-90 triệu đồng/căn tùy theo tầng. Người nào có nhu cầu phải đặt cọc trước 50-65 triệu đồng, khi nhận tiền bà Nga sẽ giao phiếu thu. Cả tin nên bà Trương Thị Kim Khuê (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) giới thiệu nhiều người đến gặp bà Nga đăng ký mua nhà.

Bắt giữ Hồ Bích Nga và thực hiện lệnh khám xét nhà của Nga. Ảnh: TT

Từ tháng 8 đến tháng 11-2011, bà Khuê đã đưa cho bà Nga gần 2 tỉ đồng và bà Nga ghi 22 phiếu thu, bảy giấy nhận tiền. Khi bị bắt, bà Nga chỉ thừa nhận có nhận 132 triệu đồng từ bà Khuê. Đồng thời, bà Nga hứa chịu trách nhiệm hoàn trả lại cho nạn nhân theo số tiền ghi trên phiếu.

Cũng với chiêu lừa này, qua một trung gian khác là ông Ngô Văn Trọng (phường Thuận Phước, quận Hải Châu), bà Nga đã làm thủ tục xin thuê 28 căn hộ chung cư ở Hòa Hiệp Nam thu hơn 680 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bà Nga khai hồ sơ xin thuê 28 căn hộ do bà copy trên mạng, rồi in ra nhiều bản phát cho người có nhu cầu. Số hồ sơ nộp lại của những người xin thuê căn hộ, bà Nga không nộp cho cơ quan nào mà đưa về nhà cất giữ. Bà Nga thừa nhận không hề quen biết ai và cũng không thể xin thuê số chung cư trên.

Thống kê sơ bộ, có hơn 36 hộ dân bị “dính” chiêu lừa của bà Nga và các đầu mối trung gian. Nhiều hộ dân bức xúc đã kéo đến nhà bà Nga đập phá khi biết bị lừa. Hoảng vía, đầu năm 2012, bà Nga bỏ trốn vào TP.HCM cho đến khi bị bắt.

- Ngày 29-9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Đà Nẵng) đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Châu (trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Châu tự nhận quen biết với Ban Quản lý dự án Bạch Đằng Đông (quận Sơn Trà ) có khả năng làm hồ sơ xin, mua các khu chung cư thu nhập thấp với mức chi phí khoảng 70 triệu đồng. Từ tháng 6-2012, Châu đã nhận tiền cọc của hơn 20 trường hợp với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

- TAND TP Đà Nẵng vừa tuyên phạt chín năm tù giam đối với Lê Thị Hải Vân (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dù không sở hữu căn hộ chung cư nào nhưng làm quen với các đầu mối và tự giới thiệu có quen mối bán chung cư. Theo đó, Vân đã nhận lời tìm mua nhà chung cư cho 20 người và nhận tiền gần 1,3 tỉ đồng. Sau khi nhận tiền, Vân không tìm mua nhà chung cư mà tiêu xài cá nhân.

Theo Tấn Tài (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.