CafeLand – Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2015 của công ty mẹ với lợi nhuận gấp 23 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Dự án Starcity Centre, thuộc Khu đô thị mới Đông Nam đường Trần Duy Hưng.

Trong kỳ, doanh thu thuần đạt 12,3 tỷ đồng, giảm 93,8% so với cùng kỳ năm 2014, chủ yếu đến từ doanh thu chuyển nhượng bất động sản với 9,3 tỷ đồng. Sau khi trừ đi giá vốn hàng bán và cung cấp dịch vụ hơn 8,3 tỷ đồng, lợi nhuận gộp chỉ còn 3,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước là gần 60 tỷ đồng.

Nhờ khoản doanh thu từ hoạt động tài chính 1.523 tỷ đồng mà lợi nhuận trước thuế tăng vọt lên 1.301 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh này của Ocean Group không quá bất ngờ vì mới đây công ty đã chuyển nhượng toàn bộ phần chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Công ty CP Đầu tư Kinh doanh và Phát triển Đô thị Ngôi Sao Xanh (Blue Star) cho Công ty CP Vincom Retail. Blue Star là đơn vị nắm giữ 80% tại dự án HH thuộc Khu đô thị mới Đông Nam đường Trần Duy Hưng, còn được biết đến với tên Starcity Centre.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Ocean Group thu về 1.292 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 14,5 lần cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Ocean Group đã quyết định sử dụng nguồn vốn thu được từ việc thoái vốn tại dự án Lega Fashion House và 984.100 cổ phần tại Công ty Cổ phần Máy tính và Truyền thông Việt Nam để chi trả các khoản nợ hơn 90 tỷ đồng cho Viptour. Trong trường hợp nguồn chi trả trên chưa hoặc không thực hiện được thì nguồn trả nợ bổ sung sẽ từ việc chuyển nhượng số cổ phần thuộc sở hữu của Ocean Group tại Công ty Đầu tư THT Việt Nam với giá trị chuyển nhượng dự kiến là 90 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm