Sáng 21-6, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (do đang nuôi con nhỏ) đối với Đặng Thị Tuyết Thương (ngụ tổ 24, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến những phi vụ lừa đảo của Thương, đối tượng Đặng Văn Hiếu (ngụ chung cư Phong Bắc, Q.Cẩm Lệ) cũng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Điều tra cho thấy, ngày 10-11-2011, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng Khu gia đình quân nhân Sư đoàn 372 (thuộc Quân chủng Phòng không Không quân - Bộ Quốc phòng), kèm theo bản vẽ mặt bằng phân lô của khu đất với diện tích 63.606m2, tọa lạc tại P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, Đà Nẵng.

Cơ quan CSĐT đọc Quyết định khởi tố Thương

Là một cò đất chuyên nghiệp, nắm được thông tin trên, muốn kiếm chác quả đậm, Thương đã “tự vẽ” rằng mình có 142 lô trong khu đất trên và đã được UBND TP Đà Nẵng giao cho quyền quản lí, sử dụng, bán các lô đất. Để lời nói có tính thuyết phục, Thương đã gọi Hiếu làm giả các loại giấy tờ như: Xác nhận của UBND TP Đà Nẵng ủy quyền giao hồ sơ 142 lô đất mà Thương “vẽ” nên; làm giả dấu đỏ và giả luôn chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến....

Qua lời khai ban đầu của Thương và Hiếu, các giấy tờ này chúng tự đánh máy, sao chép rồi làm giả chữ ký để đi trưng với người mua tạo lòng tin. Nhiều văn bản, quyết định của UBND TP, các sở, ban ngành, được Thương photocopy ra nhiều bản cất giữ tại nhà. Khi làm một văn bản, hợp đồng giả, chúng cắt phần con dấu và chữ ký trên các văn bản thật rồi dán vào mang đi scan.

Với thủ đoạn này, nhiều người thấy có dấu đỏ rõ ràng nên bị dính chiêu lừa hết sức tinh quái trên. Thông qua một số cò trung gian, Thương đã lừa của hơn 40 người với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Số tiền trên được Thương và Hiếu tiêu xài cá nhân, ăn chơi thoải mái đến khi bị bắt…

Khám xét nơi ở của Thương, CQCSĐT còn thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ giả mạo lãnh đạo các ban ngành TP Đà Nẵng để bán chung cư, điều chuyển công tác, xin việc…Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng, còn ai là nạn nhân của Thương và Hiếu, hãy đến CATP. Đà Nẵng trình báo.

Xuân Hoài (Công an TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.