Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam vừa gửi Bộ Xây dựng văn bản xin điều chỉnh cơ cấu căn hộ tại dự án Khu chung cư quốc tế Booyoung Khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Hiện trường Dự án chung cư quốc tế Booyoung

Dự án chung cư quốc tế Booyoung do Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam làm chủ đầu tư khởi công xây dựng từ tháng 2/2007 với tổng mức đầu tư đăng ký là 171 triệu USD.

Theo công văn gửi Bộ Xây dựng mới đây, Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam kiến nghị được điều chỉnh cơ cấu căn hộ theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Cơ cấu điều chỉnh được áp dụng cho toàn bộ các tòa nhà CT-02, CT-03, CT-04, CT-05, CT-06, CT-07 của dự án này.

Theo tìm hiểu của phóng viên Baodautu.vn, dự án chung cư quốc tế Booyoung gần như bất động kể từ sau khi khởi công. Đến năm 2010, khi Chính phủ đồng ý cho phép 244 đồ án trên địa bàn Hà Nội được phép tiếp tục triển khai, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã yêu cầu các chủ đầu tư nộp đồ án, hồ sơ để rà soát khớp nối, nhưng Dự án Booyoung Vina là một trong 101 đồ án quy hoạch, dự án đầu tư xây dựng không nộp hồ sơ để rà soát khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Sau đó, Công ty TNHH Booyoung đã có văn bản đề nghị xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, với nội dung xin chuyển quyền đầu tư dự án sang cho nhà đầu tư mới là Booyoung Housing Co., Ltd (Hàn Quốc) - công ty con trực thuộc Công ty TNHH Booyoung (Hàn Quốc).

Đầu tháng 7/2011, Bộ Xây dựng đã có công văn phúc đáp Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội góp ý cho hồ sơ đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH một thành viên Booyoung Việt Nam.

Theo Bộ Xây dựng, để có cơ sở xem xét, nhà đầu tư cần bổ sung biên bản thoả thuận về việc chuyển quyền đầu tư Dự án Khu chung cư quốc tế Booyoung, trong đó quy định rõ: nhà đầu tư mới phải kế thừa mọi quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến Công ty TNHH Booyoung (Hàn Quốc); tuân thủ các điều khoản quy định tại giấy chứng nhận đầu tư đã cấp và các quy định của pháp luật khác có liên quan; việc chuyển quyền đầu tư dự án không làm phát sinh lợi nhuận.

Theo báo cáo (tại Văn bản số 3713/BYVN-CV) của Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam thì chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, đang triển khai thực hiện thi công xây dựng tại công trường.

Trong công văn trả lời Công ty TNHH MTV Booyoung Việt Nam mới đây, Bộ Xây dựng ủng hộ và thống nhất với đề xuất điều chỉnh cơ cấu căn hộ của chủ đầu tư và đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của Thành phố, căn cứ vào các quy định tại Thông tư số 02/2013/TT-BXD, Văn bản số 1245/BXD-KHCN ngày 24/6/2013 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chỉ tiêu kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng, thực hiện các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân trên địa bàn.

Quang Hưng (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.