CafeLand – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án mở rộng cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với tổng vốn 3 tỷ USD.

Tháng 7/2015, dự án mở rộng của Samsung Display Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng số vốn đầu tư 1 tỷ USD.

Tiếp đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện việc ký kết “Phụ lục thỏa thuận hợp tác phát triển dự án Samsung Display” nâng quy mô và vốn đầu tư của dự án từ 1 tỷ USD lên 4 tỷ USD.

Được biết, Samsung Display sẽ đầu tư 3 tỷ USD này vào nhà máy chuyên nghiên cứu và phát triển (R&D) và sản xuất các loại màn hình thế hệ mới, độ phân giải cao cho thiết bị di động…

Dự kiến, khi dự án đi vào hoạt động năm 2015 sẽ tạo ra doanh thu 1,5 tỷ USD, năm 2018 đạt 40 tỷ USD và năm 2020 đạt 60 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu lớn và tạo trên 20.000 việc làm cho người lao động.

Samsung hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Với hai khu tổ hợp lớn chuyên sản xuất thiết bị di động và linh kiện, gồm Samsung Bắc Ninh (SEV) và Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư 7,5 tỷ USD.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.