CafeLand- Theo thống kê của Knight Frank tại Anh, tháng 7, chỉ số giá nhà ở cao cấp Prime Residential Prices Index tại 32 thành phố trên thế giới đã tăng 6,2%. Trong đó, phân khúc nhà ở hạng sang ở những thành phố chính của Mỹ có tốc độ tăng giá nhanh hơn khu vực Châu Âu và Châu Á.


Xếp hạng Prime Residential Prices Index của Knight Frank

Trong số 32 thị trường nhà ở được khảo sát, có 27 thị trường đạt mức tăng trưởng hằng năm khả quan, trong khi con số này năm 2013 là 21 thị trường. Jakarta và Dulbin dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giá và cao hơn cùng kì năm trước lần lượt là 27,3% và 23,5%.

Tại Dublin, tốc độ tăng trưởng theo quý đã giảm từ 5,6% trong quý 1 xuống còn 2,1% trong quý 2. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế của Ireland dần hồi phục và quy định thuế trên thặng dư vốn (capital gains tax) sẽ hết hạn vào cuối năm 2014, nhiều người dự đoán giá nhà ở hạng sang tại đây sẽ tiếp tục tăng trong nửa năm còn lại.

Tại Dubai, chính sách cho vay thế chấp cộng với mức phí giao dịch tăng gấp đôi vào hồi cuối năm 2013 đã tác động lên hoạt động của người mua nhiều hơn dự đoán, tháng 7, giá căn hộ hạng sang tăng trưởng 6,3% và thấp hơn quý trước (11,7%). Tuy nhiên, nguồn cung bất động sản hạng sang được dự báo sẽ giảm trong vòng 18 tháng tới có thể khiến giá bất động sản tại thị trường này tăng mạnh trong nửa cuối năm 2014.

Kate Everett-Allen, giám đốc bộ phận khảo sát thị trường nhà ở thế giới International Residential Research của Knight Frank cho biết Bắc Mỹ là khu vực được ghi nhận có mức độ tăng trưởng giá thuộc phân khúc nhà ở hạng sang khả quan nhất. “Trong quý 2, các thành phố như New York, Los Angeles, Miami và San Francisco đều tăng trưởng mức hai con số và đứng trong top 10 của bảng xếp hạng”.

Trong bối cảnh các chính sách kích thích thị trường của Mỹ và Anh đang dần giảm bớt và các nước khu vực Châu Á tiếp tục áp dụng các quy định điều tiết thị trường, chỉ số tăng trưởng được dự báo sẽ còn giảm.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng hằng năm 6,2% trong tháng 7 vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng trung bình trong khoảng thời gian dài kể từ khi tập đoàn Lehman sụp đổ hồi quý 3/2008. Điều này cho thấy bất động sản cao cấp đang dần trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư cũng như người mua trên thế giới.

Đỗ Hương (World property channel)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.