Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội khẳng định đã chuyển kết luận về những vi phạm trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng tại Ba Vì đến Ban cán sự Đảng UBND thành phố xử lý...

Đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội cho biết đã kiểm tra toàn bộ công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Ba Vì và lấy Yên Bài và Vân Hoà là hai xã điểm để xử lý. Kết quả đã phát hiện nhiều vi phạm trong lĩnh vực này tại hai xã nêu trên.
Sau khi thông báo kết luận về những vi phạm trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng tại Ba Vì vào ngày 7-2-2013, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã chuyển kết luận này tới Ban Cán sự Đảng UBND thành phố kiến nghị xử lý, chỉ đạo giải quyết. Trong văn bản này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xác minh và kết luận đầy đủ về vụ việc.
“Do tính chất vụ việc, chúng tôi phải báo cáo thường trực để xin ý kiến chỉ đạo. Hiện đã xác định vi phạm và đang thực hiện quy trình xử lý. Về quy trình xử lý cán bộ, có trường hợp do Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định, có trường hợp thuộc thẩm quyền của cấp huyện quyết định”- đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẳng định.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở TNMT Hà Nội cho hay, về nguyên tắc giải quyết hậu quả phải căn cứ vào quy hoạch. Nếu xem xét đến thời điểm này mà không phù hợp quy hoạch thì phải xử lý, thậm chí phải dỡ bỏ nhà để trả lại nguyên trạng ban đầu.
“Vừa qua Chính phủ mới phê duyệt quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của thành phố Hà Nội và hiện nay đang giao cho các quận huyện triển khai chi tiết. Chỉ trong vài ngày tới thành phố sẽ giao chỉ tiêu kế hoạch cho các địa phương. Đối với huyện Ba Vì, hiện chưa có kế hoạch và quy hoạch sử dụng đất theo phê duyệt mới của Chính phủ và đang trong quá trình xây dựng quy hoạch, kế hoạch” - ông Nghĩa cho biết.
Cụ thể, việc xử lý các dự án, nhà biệt thự xây trái phép tại xã Yên Bài, Vân Hoà cần phải có thời gian và còn phải gắn với quy hoạch xây dựng.
Trường hợp sau khi có quy hoạch chi tiết mà tại các vị trí này là đất quốc phòng hoặc công nghiệp nhưng cho xây dựng biệt thự như vậy thì không thể được, phải xử lý... “Quy hoạch phải đẩy nhanh tiến độ để ngăn chặn tình trạng này”- ông Nghĩa kiến nghị.
Minh Tuấn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.