Theo Vụ trưởng Thương mại Công bằng (Fair Trading) Australia Anthony Roberts, tình trạng thiếu hụt nhà ở tại bang New South Wales đã vượt ra khỏi mức khủng hoảng và bang này sẽ cần có thêm 140.000 căn hộ mới vào năm 2016.

Bang New South Wales đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng về nhà ở

Ông Anthony cho biết ông đã tận mắt chứng kiến cả đoàn người xếp hàng dài chỉ để chờ tới lượt xem một căn hộ có một phòng ngủ trong một tòa nhà chung cư 3 tầng xây gạch cũ kỹ. Đó là thực tế. Chúng ta cần thêm 140.000 căn hộ mới để đảm bảo cuộc sống cho người dân. Đây là một vấn đề cần sự quan tâm của toàn bộ chính phủ", ông Anthony nói.

Hiệp hội người thuê nhà của bang này cho hay số lượng dân cư tại New South Wales phải thuê nhà hiện lên tới 30%. Đại diện của hiệp hội này dự kiến sẽ vận động gây quỹ hỗ trợ thêm cho những người thuê nhà. Đồng thời, họ cũng bày tỏ lo ngại đối với quyết định của chính quyền bang Queensland cắt giảm hỗ trợ tài chính vốn ít ỏi cho dịch vụ tư vấn thuê nhà.

Theo Quang Minh (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.