CafeLand – Giá nhà tại Anh vẫn tiếp tục suy giảm trong tháng 12. Đây là tháng thứ 6 trong năm chứng kiến sự sụt giảm của giá nhà tại đây. Công ty nghiên cứu bất động sản Hometrack còn cho biết, xu hướng giảm giá sẽ kéo dài đến 2013.

Thống đốc Mervyn King đã dự báo về một sự bấp bênh trong tăng trưởng của nền kinh tế. Ảnh: Bloomberg

Theo các chuyên gia, tương tự tháng 11, giá nhà tại Anh và xứ Wales đã giảm 0,1%, dự báo sẽ còn giảm thêm 1% vào năm tới.

Nền kinh tế của nước Anh vẫn chưa có sự phục hồi tốt trong bối cảnh thị trường tín dụng thắt chặt, lạm phát tăng cao,… Số liệu mới nhất cho thấy đà phục hồi của nền kinh tế trong quý 3 thấp hơn dự kiến ban đầu. Thống đốc Mervyn King đã dự báo về một sự bấp bênh trong tăng trưởng của nền kinh tế.

Richard Donnell, Giám đốc nghiên cứu tại Hometrack cho biết “Giá nhà bình quân sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá chậm trong thời gian tới” bởi sự hạn chế trong khả năng chi trả của người dân và tâm lý không muốn tăng thêm nợ. Những vấn đề này sẽ là gánh nặng, cản trở sự phục hồi của thị trường trong năm 2013.

Tuy nhiên, so với mức giảm hàng năm, giá nhà 2012 đã có sự cải thiện đáng kể với mức giảm 2,3%. Theo Hometrack, trong tháng 12, số lượng khách hàng đăng ký duyệt tài sản mới đã giảm xuống 4,8% so với tháng trước.

  • Trung Quốc rót hàng tỷ “đô” vào bất động sản Lào

    Trung Quốc rót hàng tỷ “đô” vào bất động sản Lào

    Một công ty đến từ Thượng Hải vừa khởi công một dự án bất động sản trị giá 1,6 tỷ USD tại thành phố Vientiane, tiếp tục tăng cường sự hiện diện của Trung Quốc tại Lào.

  • Cấp phép xây dựng tăng mạnh, nhà đất Mỹ phục hồi

    Cấp phép xây dựng tăng mạnh, nhà đất Mỹ phục hồi

    CafeLand – Tháng 10 vừa qua, số giấy phép xây dựng được cấp tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 năm qua. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi của thị trường nhà ở Mỹ vào năm 2013. <br/br>

  • Trung Quốc: Giá nhà tăng kỉ lục

    Trung Quốc: Giá nhà tăng kỉ lục

    CafeLand – Trong tháng 11, giá nhà tại Trung Quốc đã tăng ở phần lớn các thành phố khi thị trường bất động sản bị hạn chế và giảm nguồn cung. Theo Cục Thống kê, giá nhà đã tăng ở 53 trong tổng số 70 thành phố so với tháng trước. Đây là mức cao nhất trong 18 tháng qua, chỉ có 10 thành phố giá nhà đi xuống. <br/br>

K.Linh (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.