CafeLand - Theo khảo sát của Viện hoàng gia Royal Institution of Chartered Surveyors (Rics), chỉ số giá nhà ở Anh không thay đổi trong tháng 9. Nguyên nhân là do nhu cầu nhà suy yếu và sự không chắc chắn về triển vọng kinh tế khiến chủ đầu tư trì hoàn chào bán các dự án mới.

Anh: Chỉ số giá nhà không thay đổi trong tháng 9/2011

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đánh giá của Rics, chỉ số giá nhà vẫn duy trì ở mức -23% và chỉ có 1 căn nhà được bán ra trong tháng này.

Trước những lo ngại của nền kinh tế, Ngân hàng Anh đã mở rộng gói kích cầu đến 275 tỷ bảng (tương đương 431 tỷ USD). Tuy nhiên, động thái này chưa tác động mạnh đến toàn cảnh thị trường bất động sản ở Anh. Theo Michael Newey, Giám đốc Tập đoàn nhà ở tại Broadland, thị trường nhà ở của Anh vẫn còn khá trầm lắng.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản ở Anh khó có thề sôi động như trước đây bởi người mua khó tiếp cận với những khoản vay thế chấp và thu nhập sẽ giảm trong thời gian tới. Theo Viện Nghiên cứu tài chính Anh, thu nhập trung bình của người Anh dự kiến sẽ giảm khoảng 7% trong 3 năm tới.

Tường Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.