Để giải quyết tình trạng thiếu hụt trầm trọng về nhà ở cho người nghèo, một dự án xây dựng 50 triệu căn nhà vừa được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố.

khu ổ chuột tại Ấn Độ. (Ảnh: Dailymail)

Khoảng 78 triệu dân Ấn Độ đang ở trong tình trạng vô gia cư. Con số trên sẽ còn tiếp tục tăng, khi khoảng cách giàu nghèo tại quốc gia Nam Á này chưa thể thu hẹp. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt trầm trọng về nhà ở cho người nghèo, một dự án xây dựng 50 triệu căn nhà vừa được Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi công bố.

Tham vọng của Chính phủ Ấn Độ là đến năm 2022 mỗi người nghèo của Ấn Độ sẽ có ngôi nhà của riêng mình.

Trong bài phát biểu hôm 21/2 tại thành phố Naya Raipur, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc thực hiện dự án xây 50 triệu căn nhà cho người nghèo đến năm 2022.

Theo Thủ tướng Modi, không chỉ giải quyết được ước mơ về nhà ở cho người nghèo, dự án trên còn thúc đẩy nhiều hoạt động kinh tế và tạo ra nhiều việc làm do nhu cầu tăng trong ngành vật liệu xây dựng.

Theo thống kê của Chính phủ Ấn Độ, hiện có khoảng 78 triệu người đang ở trong tình trạng vô gia cư, tập trung chủ yếu tại New Delhi, Mumbai và các thành phố lớn.

Dân số ở khu vực thành thị tại Ấn Độ được dự đoán là sẽ tăng lên tới 814 triệu người trước năm 2050. Điều này đã và đang tạo ra một sức ép lớn đối với Chính phủ trong việc đáp ứng nhu cầu về nhà ở, đặc biệt cho người nghèo tại các đô thị lớn.

Ban Thời Sự VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.