Theo các nhà phân tích, tuy nền kinh tế Ấn Độ đã phát triển đều đặn trong suốt thời gian qua, nhưng ngược lại lãi suất cho vay lại gia tăng, gây nên tình trạng tăng trưởng sản lượng bị suy giảm và giá trị vốn chuyển sang con số âm kể từ đầu năm 2009.

Ấn Độ: Bất động sản khó khăn trong quý thứ tư năm 2011
Thành phố Mumbai tại Ấn Độ


Sự bất ổn tài chính ở Châu Âu và Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản tại Ấn Độ, trong khi đó ở các nước như Trung Quốc, Brazil, Nga và Nhật Bản lại được coi là giao dịch tốt hơn.


Ngoài ra, một tác động khác làm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản tại Ấn Độ là thị trường các nước Phương Tây và sự quan tâm của các nhà đầu tư tại Ấn Độ cũng bị suy giảm, mà nguyên nhân được xác định là do sự chênh lệch giữa nhà đầu tư và giá trị vốn.


Theo Long LaSalle Jones, một công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới đã yêu cầu các nhà phát triển ở các thành phố lớn phải cân nhắc lại cơ cấu và việc bán các không gian văn phòng nhằm đạt được hiệu quả.


Một số nhà phát triển, đặc biệt là ở các thành phố như Mumbai hiện đang cung cấp các không gian văn phòng có diện tích nhỏ, thậm chí các căn hộ hạng A chỉ dao động từ 500 đến 1000 m2 và điều này được coi là trái ngược với thực trạng của một vài năm trở lại đây.


Hiện tại, các ngân hàng và các tổ chức cho vay trở nên thận trọng hơn về việc cho vay vốn đối với lĩnh vực bất động sản thương mại, bởi nhu cầu vốn từ đầu tư tư nhân và ngân hàng đã tăng lên đáng kể.


Qua số liệu thống kê cho thấy, kỳ vọng giá trị cho thuê không gian văn phòng tại Ấn Độ đã giảm xuống vị trí thứ 19 trong bảng theo dõi, con số này thể hiện rằng bất động sản văn phòng tại Ấn Độ đang gặp nhiều khó khăn trong quý thứ tư năm 2011.

Theo Khánh Phương – Hồng Nhung (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.