Gần một năm sau lễ động thổ (tháng 4-2015), đến nay dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi mới vẫn “án binh bất động”.

Phối cảnh cầu sắt Bình Lợi mới

Giải thích về việc này, đại diện liên doanh nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đô thị xanh - GUD và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng STD cho biết ngày 25-3 vừa qua, đơn vị đã đưa thiết bị thi công phần dưới sông trước, nhưng đã dừng thi công vì vướng đường dây điện trung thế và cao thế.

Đồng thời, dự án cũng chưa thể thi công phần trên bờ vì vướng đền bù giải tỏa mặt bằng ở Q.Thủ Đức.

Như vậy, dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi vẫn chưa xác định cụ thể thời gian thi công trở lại. Còn trong suốt gần một năm qua dự án chưa thi công cũng vì vướng các thủ tục đầu tư công trình này.

Dự án xây dựng cầu sắt Bình Lợi mới dài 478,6m cho tàu lửa Bắc Nam chạy với tốc độ 100km/giờ, nằm cách cầu hiện hữu khoảng 200m với tổng mức đầu tư dự án là 1.302 tỉ đồng.

Cầu được xây dựng có tĩnh không cao 7m, thay cho cầu sắt Bình Lợi hiện hữu đã xuống cấp sau 110 năm sử dụng và có độ tĩnh không 1,5m gây cản trở tuyến giao thông thủy trên sông Sài Gòn.

N.Ẩn (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.