CafeLand - Vừa qua, thông tin ông Hồ Anh Thái, Tổng giám đốc Công ty TNHH Định Công (Thành viên Vân Thái Group) làm chủ đầu tư dự án Sky Garden biến mất, làm khác hàng như ngôi trên đống lửa.

Chung cư Sky Garden hiện đang dừng thi công

Dự án Sky Garden khách hàng đã đóng tiền lên đến 40% giá trị căn hộ cho chủ đầu tư, (khoảng 800 triệu đến hơn 1 tỷ đồng). Song, dự án đã dừng thi công nhiều tháng nay và người đại diện pháp luật đột nhiên mất tích.

Sớm nhận thấy dự án có nhiều biểu hiện gian dối, khách hàng đã tìm gặp ông Hồ Anh Thái, tuy nhiên vẫn không gặp được với lý do là Tổng giám đốc đi vắng, đi công tác, đi chữa bệnh…Nhưng thực chất ông Thái đã “biến mất” khỏi công ty từ tháng 9/2013 và không ai biết ông đi đâu, cũng như điện thoại không liên lạc được.

Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng lo lắng vì hợp đồng mua bán căn hộ giữa khách hàng và chủ đầu tư đã được ký kết thông qua người được ủy quyền là ông Cao Khắc Quý, Giám đốc Ban nội chính. Tuy nhiên, sau hàng loạt hợp đồng được ông Quý ký với khách hàng đến nay ông Quý đã nghỉ làm việc tại công ty. Vậy, trách nhiệm pháp lý của người ký hợp đồng bây giờ ai sẽ chịu trách nhiệm cho khách hàng?

Để giải đáp những thắc mắc này, CafeLand đã liên hệ với công ty luật PLF, theo điều 16- Nghị định 71/2010/NĐ-CP quy định về nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án phát triển nhà thương mại vì thế chủ đầu tư có trách nhiệm, triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ và nội dung dự án đã được phê duyệt hoặc cho phép bổ sung. Vì thế, Công ty PLF cho rằng, quan hệ mua bán giữa chủ đầu tư Công ty TNHH Định Công và người mua căn hộ, không phải quan hệ mua bán giữa hai cá nhân là ông Hồ Anh Thái hay ông Cao Khắc Quý với người mua căn hộ. Vì vậy khi có vấn đề về thực hiện hợp đồng mua bán, chủ đầu tư là Công ty TNHH Định Công phải chịu trách nhiệm trực tiếp với người mua.

Về trách nhiệm của ông Cao Khắc Quý trong vấn đề này, căn cứ theo quy định của Bộ luật Dân sự 2005, ông Quý là người được ủy quyền từ chủ đầu tư và người đại diện theo pháp luật để ký các hợp đồng mua bán. Nếu việc ủy quyền này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật thì khi phát sinh vấn đề liên quan đến nội dung hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải đứng ra giải quyết. Ngược lại nếu ông Quý không được ủy quyền hoặc việc ký kết hợp đồng mua bán căn hộ là vượt quá phạm vi ông Quý được ủy quyền, ông Quý phải chịu trách nhiệm vấn đề này, trừ trường hợp việc này được sự đồng ý hoặc chủ đầu tư biết mà không phản đối.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, người mua căn hộ nên liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư, trong trường hợp không được giải quyết thỏa đáng, khách hàng có thể yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Nằm tại số 115 phố Định Công, chung cư Sky Garden Tower là tòa tháp đôi được xây dựng trên diện tích khu đất rộng hơn 7000m2, cao 28 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 1 là khu sinh hoạt cộng đồng, tầng 2 đến tầng 5 là dịch vụ thương mại, tầng 6 đến tầng 8 là khu văn phòng, tầng 9 đến tầng 28 là khu căn hộ, gồm 360 căn hộ với các loại diện tích 89 - 124 m2. Dự kiến các căn hộ tại dự án sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý IV/2014. Đây là dự án khá rõ ràng về pháp lý, tuy nhiên khi triển khai dự án nhiền vấn đề phát sinh như việc huy động vốn, tiến độ dự án…khiến người mua nhà lo lắng.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.