CafeLand – UBND Thành phố vừa có văn bản chấp thuận giao cho Công ty CP Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung nghiên cứu, lập đề xuất dự án Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao thông sân bay Tân Sơn Nhất theo hình thức PPP.

Một cây cầu vượt thép tại Tp.HCM

Cụ thể, công văn của UBND Thành phố nêu rõ, giao cho Công ty CP Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung tự cân đối kinh phí để nghiên cứu lập đề xuất dự án Xây dựng cầu vượt thép tại nút giao thông sân bay Tân Sơn Nhất, theo hình thức đối tác công tư (PPP). Thời gian hoàn thành lập đề xuất dự án là trước ngày 29/7.

Theo đại diện Tp.HCM, trong trường hợp đề xuất dự án của Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, quá thời gian thực hiện theo thông báo hoặc không được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án thì coi như công ty từ chối không tham gia tiếp tục đầu tư. Đồng thời, công ty sẽ phải tự chịu mọi khoản chi phí.

Việc giao cho Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung lập đề xuất dự án không ràng buộc chỉ định công ty này là nhà nhà đầu tư thực hiện dự án. Các nhà đầu tư khác vẫn có quyền tham gia lập đề xuất dự án xây dựng cầu vượt. Thành phố sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định.

Trước đó, Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung đã có đề xuất lên Tp.HCM về việc xây cầu vượt thép ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Đề xuất này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông trong giai đoạn lượng hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng tăng cao. Trên thực tế, vào các dịp cao điểm, nhiều tuyến đường ở khu vực này thường bị quá tải và kẹt xe.

Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó được thị trường biết đến với chế tạo, lắp đặt các thiết bị chịu áp lực, các thiết bị nâng hạ, tàu thủy và công trình nổi như cầu trục, cần trục, cổng trục. Xây dựng các công trình đường sắt, đường bộ, công trình kỹ thuật dân dụng, công nghiệp như cầu thép, công trình tiện ích giao thông,...

Mới đây, công ty này cũng gây chú ý dư luận khi đề xuất xây 7 cầu vượt bộ hành hiện đại theo hình thức PPP với nhiều điểm mới lạ như được lắp thang máy, thang cuốn lên xuống và không gian cầu đi bộ có máy điều hòa nhiệt độ, nhạc nền.

7 cầu vượt bộ hành được Công nghiệp Quang Trung đề xuất xây dựng nằm tại một số đường Tp.HCM như: Hoàng Văn Thụ, Trương Định, Kinh Dương Vương, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh,…

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.