CafeLand – Đó là nhận định của ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế Biến Gỗ Tp.HCM (HAWA) về tác động của Hiệp định AFTA đối với thị trường nội thất trong nước, khi Hiệp định này chính thức có hiệu lực vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng thư ký HAWA trao đổi với phóng viên bên lề hội thảo.

Cuối năm 2015, các Hiệp định về AFTA (Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN) của Việt Nam đã ký sẽ có hiệu lực. Trong đó, quan trọng nhất là Hiệp định về chương trình ưu đãi thuế quan có hiệu lực chung.

Theo đó, hàng hóa từ các nước ASEAN sẽ được nhập khẩu vào Việt Nam với thuế suất bằng 0. Đây cũng là lúc hàng hóa của các nước này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm của Việt Nam ngay trên sân nhà, khiến nhiều người lo ngại.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên CafeLand bên lề Hội thảo Đối thoại nội thất, diễn ra vào sáng 14/11 tại Tp.HCM, ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng thư ký HAWA cho rằng sự tác động này là không lớn.

Theo ông Phương, nếu nói sắp tới mặt hàng nội thất của doanh nghiệp trong nước bị cạnh tranh khốc liệt hơn bởi làn sóng hàng nhập khẩu từ các quốc gia Đông Nam Á thì không hẳn. Bởi vì trên thực tế hiện nay, nhiều mặt hàng nhập từ một số nước như Malaisya, Thái Lan,… vào Việt Nam cũng có thuế bằng không nhưng không gây ảnh hưởng đáng kể.

Các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhiều khả năng sẽ không phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt. Song, điều quan trọng là nên phát triển sản phẩm kinh doanh theo hướng “thị trường ngách” và chú ý đến vấn đề phân phối nhìn chung còn nhiều hạn chế, Tổng thư ký HAWA nói thêm.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.