CafeLand - Ngày 13/4, ông Ali al-Naimi Bộ trưởng Bộ Xăng dầu và Khoáng sản Ả rập Saudi xác nhận nước này quyết định giảm giá dầu và sẽ tiến hành hợp tác lâu dài với các thành viên OPEC.

Ả rập Saudi: Tăng sản lượng xuất khẩu để giảm giá dầu


Ông Naimi cho biết thêm từ đầu tháng 4, Ả rập Saudi nâng sản lượng xuất khẩu dầu lên 10 triệu thùng/ngày cao nhất kể từ tháng 11/2011 và chỉ tiêu xuất khẩu dầu của Ả rập Saudi trong những thời gian tới được tăng lên 12,5 triệu thùng/ngày. Với khả năng này giá dầu có khuynh hướng sẽ giảm xuống còn 100 USD/thùng.


Được biết, hiện nay giá dầu Brent crude tăng 13% vượt hơn mức 120 USD/thùng, đang đe dọa đến khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.


Các nhà đầu tư dầu của Mỹ và Châu Âu đang rất lo lắng về sự đổ vỡ nguồn cung cấp dầu vì tình hình căng thẳng đang diễn ra tại Trung Đông về chương trình hạt nhân của Iran. Điều này khiến cho việc tăng giá dầu luôn tăng cao trong thời gian qua.

Trường Khiêm (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh