Trong chương trình “Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời” ngày 14/4, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã giải đáp những vấn đề liên quan định hướng hỗ trợ thị trường bất động sản. Theo ông Trịnh Đình Dũng, thị trường bất động sản khó khăn sẽ không chỉ ảnh hưởng đến các ngành sản xuất khác mà nó còn làm giảm thu nhập của người lao động, ảnh hưởng việc giải quyết lao động.

Ảnh: Hoàng Anh.

Vì vậy, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là một nhiệm vụ cần thiết. Hiện Chính phủ đã đưa ra một gói tín dụng 30.000 tỷ đồng, để những người nghèo, những cán bộ công chức, viên chức... được vay để mua nhà hoặc vay để thuê nhà hoặc vay để thuê mua nhà ở.

Sắp tới, Chính phủ đang tập trung để thực hiện chương trình 167 giai đoạn 2 với khoảng trên 500.000 hộ nghèo ở nông thôn được hỗ trợ cải thiện nhà ở.

Chính phủ cũng có một gói hỗ trợ cho 70.000 người có công để cải thiện nhà ở. Cùng với đó Chính phủ cũng có gói hỗ trợ cho khoảng 60.000 hộ nghèo ở Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung để cải thiện nhà ở ở vùng thường xuyên xảy ra bão lụt.

  • Bán cả đất quy hoạch công viên

    Bán cả đất quy hoạch công viên

    Dự án có đất công viên cây xanh nhưng giờ kín nhà ở.

  • Khốn khổ vì ở “biệt thự” cổ

    Khốn khổ vì ở “biệt thự” cổ

    Ăn ở ổn định suốt mấy chục năm, nhưng hàng chục nghìn gia đình ở Hà Nội vẫn không được cấp “sổ đỏ”. Lý do đơn giản bởi nhà đất họ đang ở chưa được cơ quan chủ quản bàn giao lại cho TP Hà Nội.

  • Dự án BĐS 'chết' thành nhà tái định cư: Chở củi về rừng?

    Dự án BĐS 'chết' thành nhà tái định cư: Chở củi về rừng?

    Chiều 9/4 vừa qua, trao đổi với báo chí, lãnh đạo sở Xây dựng Hà Nội cho biết, UBND thành phố đã chấp thuận cho phép chuyển đổi ba dự án từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhằm giải phóng quỹ nhà tồn kho, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Hoàng Anh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.