CafeLand – Không chỉ giá nhà ở London tăng chóng mặt mà tại một số thành phố lớn như Bristol, Nottingham, Birmingham,… của nước Anh, giá nhà đất cũng nhảy vọt với mức đắt “cắt cổ”.

Knight Frank vừa phát hành báo cáo mới nhất đánh giá về giá nhà đất tại các thành phố lớn trên thế giới (Global Cities Index). Theo đó, trong quý 2 vừa qua, bên cạnh các thành phố của Trung Quốc lọt top đầu về tốc độ tăng giá nhà đất thì các thành phố của quốc đảo sương mù cũng được xếp hạng cao.

Theo đánh giá của trang Business Insider, ngoài London những thành phố khác như Bristol, Nottingham, Birmingham,… đều là những nơi có giá nhà đang tăng vọt lên mức đắt “cắt cổ”.

Sau đây là top 7 thành phố lớn có giá nhà đắt nhất nước Anh:

7. Glasgow

Trong năm qua, giá nhà đã tăng lên đều đặn ở Scotland. Và Glasgow - thành phố lớn nhất Scotland cũng không phải là ngoại lệ. Giá nhà ở thành phố này đã tăng lên mức 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Môi trường việc làm tốt và sự thiếu hụt của nhà ở là nguyên nhân chính khiến giá ở Glasgow tăng lên nhanh chóng so với các vùng khác.

6. Edinburgh

Với một lực lượng lao động được đào tạo, lương cao và nhiều công trình kiến trúc lịch sử hấp dẫn du lịch, Edinburgh là thành phố hấp dẫn nhiều người đến sinh sống và làm việc. Đồng thời đây cũng là nơi mà các nhà đầu tư bất động sản luôn muốn săn lùng. Giá nhà đất ở đây đã tăng lên 6,6%.

5. Manchester

So với cùng kỳ năm ngoái, giá nhà tại Manchester đã tăng lên mức 8,5% vào quý 2/2016.

Cơ hội việc làm tăng mạnh mẽ, dân số không ngừng tăng trong khi quỹ đất ở thiếu hụt là lý do khiến giá nhà của Manchester tiếp tục tăng.

4. Birmingham

Giá nhà đã được giữ ở mức tương đối thấp tại Birmingham trong nhiều năm trước. Điều đó có nghĩa là cơ hội đang đến với các nhà đầu tư bất động sản khi mua sản phẩm giá rẻ để kiếm lời. Thực tế là quý 2 vừa qua, giá nhà ở thành phố này đã tăng 9,6% so với năm ngoái.

3. Nottingham

Giống như Birmingham, giá nhà tại thành phố Nottingham thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả nước. Cuộc khủng hoảng nhà ở trên khắp đất nước đã khiến các nhà đầu tư chú ý đến một món hời.

Giá nhà của Nottingham tăng với tốc độ 10,7%.

2. London

Là thủ đô của nước Anh, London không lạ khi có giá nhà đắt đỏ. Nhu cầu lớn và tiếp tục gia tăng đang khiến bất động sản tại đây giá tăng “nhanh như tên lửa” với 14,4%. Thị trưởng thành phố cho biết, nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản London chiếm tỷ lệ lớn.

1. Bristol

Đứng đầu tất cả các thành phố có giá nhà “chát” nhất nước Anh là Bristol với mức tăng 15,3%.

Bristol là thành phố nổi tiếng với nhiều trường đại học được đánh giá cao, nhu cầu thị trường việc làm tốt và có vị trí dễ dàng kết nối với London. Những thuận lợi này cũng chính là yếu tố hấp dẫn kéo giá nhà nơi đây tăng nhanh hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Anh.

Thịnh Châu (B.I)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.