Kết quả khảo sát dự báo giá vàng hằng tuần, do Kitco News thực hiện, cho thấy, tuần tới (từ 10-14/11), giá vàng thế giới sẽ giảm.

Cụ thể, trong số 23 người đưa ra câu trả lời dự báo giá vàng cho tuần tới, có 6 người nhận định giá tuần tới sẽ cao hơn tuần này, trong khi 14 người khác dự báo giá sẽ tiếp tục giảm và 3 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Những người tham gia vào cuộc khảo sát đã nhận định giá tuần tới sẽ giảm cho biết xu hướng giảm của vàng vẫn sẽ tiếp tục bất chấp phiên tăng giá hôm thứ 6 vừa qua.



Kevin Grady, chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options, cho biết đà tăng hôm thứ 6 chỉ diễn ra trong ngắn hạn, đặc biệt là kể từ khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua vào đầu tuần này.

“Chúng ta sẽ thấy các nhà dự trữ đang đổ xô bán tháo vàng ra thị trường. Cùng với tất cả các dữ liệu hiện tại là tiêu cực đối với giá vàng. Biến động trong ngắn hạn là những gì chúng ta đang thấy và điều đó là hoàn toàn bình thường đối với thị trường” – Kevin Grady nói.

Những người dự báo giá vàng tuần tới sẽ cao hơn cho biết thị trường có thể tiếp tục với sự phục hồi hiện tại.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết: “Đã có rất nhiều tin tức lớn trong 2 tuần qua đã đẩy đồng USD tăng giá mạnh mẽ và làm giá vàng lao dốc, bao gồm cả các cuộc họp của ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và số liệu kinh tế của Mỹ. Tuy nhiên, với các tin tức cho thấy đồng USD sẽ giảm nhẹ vào tuần tới, do đó tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo điều kiện cho cho giá vàng tiếp tục phục hồi lại những tổn thất gần đây”

Theo Frank Lesh, nhà phân tích môi giới và kỳ hạn thị trường cao cấp của FuturePath Trading, cho biết phiên tăng giá hôm thứ 6 đã khắc phục được phần nào những tổn thất vừa qua. Ông cho biết báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 hôm thứ 6, đã khuyến khích bán vàng trong ngắn hạn.

Frank Lesh cho biết: “Vàng đang bị bán tháo và đồng USD lại được mua quá mạnh vì vậy hầu hết các thương nhân đang rất thận trọng trước 2 thái cực này, do đó đã giúp giá vàng tăng nhẹ khắc phục những tổn thất đối với vàng và làm suy giảm giá của đồng USD. Do đó, quan điểm của tôi là trung lập đối với giá vàng tuần tới”.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.