Làm sao để chọn được loại thép chất lượng tốt với mức giá hợp lý để đảm bảo chất lượng công trình là vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì trên thị trường hiện nay có quá nhiều chủng loại thép xây dựng với giá cả khác nhau, thế nên việc lựa chọn không phải là điều dễ dàng.
Cần phải tính toán số lượng và chi phí mua thép trước khi mua. Tránh tham rẻ mà mua phải thép xây dựng kém chất lượng - Ảnh minh họa: BĐS
Sau đây là những lưu ý khi bắt tay vào lựa chọn thép cho ngôi nhà hoặc công trình lớn.
1. Tính toán số lượng và chi phí
Trước khi mua cần phải xác định loại thép xây dựng tương ứng với công năng của công trình mình định xây. Sau đó nên tính toán trước số lượng vật liệu sẽ dùng và chi phí theo giá cả thị trường ở thời điểm hiện tại để hạch toán số tiền cần chuẩn bị.
Bởi nếu như không tính kỹ lưỡng từ ban đầu thì tổng chi phí có thể bị đội giá lên rất cao. Nếu không có kinh nghiệm về xây dựng, có thể nhờ các kiến trúc sư hay những người am tường về vật liệu xây dựng tư vấn để chọn được loại thép tốt nhất.
2. Lựa chọn thương hiệu có tiếng
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại thép xây dựng với chất lượng và giá cả khác nhau. Ngoài các thương hiệu thép có tiếng trong nước còn có thép tổ hợp (hay còn gọi là thép tái chế và thường có in nổi chữ HVUC trên cây thép), thép ngoại nhập khẩu và một số loại thép Trung Quốc khác.
So với thép của các thương hiệu có tiếng trong nước, thép tái chế hay thép Trung Quốc có giá rẻ hơn, tuy nhiên chất lượng cũng kém hơn, có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình. Do đó, tốt nhất nên lựa chọn thép của các thương hiệu uy tín, có tiếng trên thị trường để luôn yên tâm về độ bền vững của công trình
3. Tham khảo giá trước khi mua
Người mua nên tham khảo giá và so sánh giá thép ở nhiều đại lý vật liệu xây dựng khác nhau, từ đó chọn được mức giá tốt nhất nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Song, cần phải nhớ không nên ham rẻ mà chọn đại lý có giá thành thép xây dựng quá rẻ, bởi có thể họ bán thép giá rẻ như thép Trung Quốc, thép tái chế hoặc cân thiếu. Vì vậy nên chọn đại lý uy tín để mua được thép đúng chủng loại, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.
4. Chọn đại lý vật liệu xây dựng uy tín
Trước khi mua hãy tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè từng xây nhà để chọn được đại lý uy tín nhất. Những đại lý này sẽ cung ứng thép xây dựng đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và có thể tư vấn cho bạn cách chọn loại thép phù hợp. Bên cạnh đó cũng nên chọn đại lý gần nơi xây nhà hoặc tiện đường cho việc vận chuyển.
5. Kiểm tra kỹ hợp đồng
Người mua phải xem xét kỹ lưỡng từng điều khoản và cam kết giữa hai bên trong hợp đồng mua bán thép với đại lý nhằm tránh trường hợp lật kèo. Đặc biệt khi nhận vật liệu từ cửa hàng, cần giám sát chặt chẽ, kiểm tra giao nhận hàng hóa, lập biên bản đảm bảo đúng số lượng, chủng loại, chất lượng và thời hạn.
An Nhiên (Bất động sản)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.