UBND TPHCM vừa chấp thuận đề nghị của Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên- Samco về việc cấp thẩm quyền cho Samco được huy động vốn đầu tư xây dựng bến xe miền Đông mà không cần vốn từ ngân sách và vốn của chủ sở hữu.
Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn Samco thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định hiện hành.
Theo Samco, dự án xây dựng bến xe miền Đông mới trên địa bàn Q.9, TP HCM và thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương có diện tích 16,03 hecta với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.
Bến xe này là một khu phức hợp, đa chức năng trong đó xây dựng các kho trung chuyển, giao dịch hàng hóa và khu thương mại dịch vụ với diện tích sàn xây dựng lên đến 700.000 m2.
Samco cho biết thêm, kế hoạch sẽ khởi công dự án này trong năm 2015 và dự kiến hoàn thành năm 2018 để vận hành động bộ với dự án tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9).
Theo đó, dự án xây dựng bến xe Miền Đông mới nằm ở quận 9 (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (T.Bình Dương) nằm trên trục chính xa lộ Hà Nội, gần khu du lịch Suối Tiên, ĐH Quốc gia TP.HCM và liền kề với nhà ga của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên. Như vậy, bến xe này nằm cách trung tâm TP 20 km và cách nút giao Tân Vạn khoảng 2,5 km rất thuận tiện cho việc đi lại của người dân.
Sau khi di dời, bến xe Miền Đông hiện hữu (rộng khoảng 62.600 m2, ở quận Bình Thạnh) được sắp xếp lại thành khu vực đầu mối trung chuyển (xe buýt, xe du lịch lữ hành) và khu phức hợp là trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn cao 20-25 tầng.
Tuấn Kiệt (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.