Với diện tích 18.000 m2, Trung tâm triển lãm quy hoạch TP HCM cao 5 tầng sẽ là công trình xanh thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng Ban quản lý xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch thành phố (chủ đầu tư) cho biết, công trình sẽ được khởi công trong quý 1 năm 2013 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Theo đơn vị thiết kế, công ty Deso-Defrain-Souquet (Pháp), trung tâm tọa lạc trên quảng trường bên bờ sông Sài Gòn sẽ là công trình công cộng mang tính biểu tượng đầu tiên được xây dựng trên Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Phối cảnh Trung tâm triển lãm quy hoạch TP HCM. Ảnh: Deso-Defrain-Souquet.

Tòa nhà có 5 tầng phục vụ trưng bày, triển lãm... sẽ là công trình xanh thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu. Kiến trúc tổng thể gồm hai cánh đặt nghiêng và chụm vào nhau bên trên một không gian thông tầng rộng lớn. Mặt tiền chính hướng về phía quảng trường là cả mảng vườn treo được bảo vệ bởi hệ thống thanh lam kim loại che nắng.

Ngoài chức năng chính là triển lãm quy hoạch và kiến trúc, tòa nhà còn là nơi giao lưu của giới chuyên môn, người dân và khách du lịch. Đây không chỉ là nơi quảng bá thông tin, mà còn là nơi để chia sẻ thông tin, văn hóa và kiến thức.

Dự kiến, tầng trệt của trung tâm là khu vực giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển đô thị của thành phố, các di tích kiến trúc cùng công trình bảo tồn và các đồ án quy hoạch qua các thời kỳ. Tầng 2 là khu vực giới thiệu quy hoạch các ngành kinh tế xã hội, quy hoạch giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, mạng lưới thương mại dịch vụ...

Tầng 3 là nơi giới thiệu quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm TP HCM, các khu đô thị mới, phân khu các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư, dự án bất động sản, dự án trọng điểm. Tầng 4 và 5 sẽ dành cho các hạng mục khác như hội trường, văn phòng làm việc, thư viện, sa bàn khu trung tâm thành phố 930 ha, tỷ lệ 1/1.000.

Theo Hữu Công (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.