CafeLand - Thị trường nhà ở Tokyo đã khởi sắc trong thời gian gần đây, sự yếu đi của đồng Yên, tốc độ đô thị hóa nhanh và giá nhà tăng đồng nghĩa Tokyo đang là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư thế giới.

Thị trường bất động sản Tokyo đang hấp dẫn nhà đầu tư thế giới

Theo một báo cáo gần đây của Savills thì tốc độ phát triển của thị trường nhà ở Tokyo trong thời gian qua đã có những bước tiến đáng kể so với các nước trong khu vực.

Về mức độ đô thị hóa, Nhật Bản đang chứng kiến tốc độ đô thị hóa khá nhanh, bằng chứng là việc dân số ở 23 khu vực thành phố đã tăng khoảng 57.000 người mỗi năm kể từ năm 2005, từ 7,9 triệu người lên 9 triệu người vào năm 2014. Trong đó, Tokyo có tỷ lệ người trẻ cao hơn tất cả các thành phố trong khu vực với 67,7% người trong độ tuổi lao động (Con số trung bình tại Nhật Bản là 62,3%).

Hiện một nửa dân số Nhật Bản đang đi thuê nhà, đây là thông tin tốt cho những nhà đầu tư muốn hướng đến phân khúc cho thuê.

Trong khi nhu cầu thuê nhà tại Tokyo đang tăng thì nguồn cung tại khu vực trung tâm thành phố lại giảm kể từ năm 2005, một phần là do khủng hoảng Tài chính toàn cầu vào năm 2008 và Thuế tiêu dùng (Consumption Tax) từ năm 2014.

Nhu cầu nhà ở tại Tokyo sẽ tăng cao hơn trong những năm tới khi Thế vận hội Tokyo Olympics 2020 đến gần và một đợt Thuế tiêu dùng khác là Consumption Tax Hike sẽ có hiệu lực vào năm 2017, nhiều người sẽ tranh thủ mua nhà trước khi diễn ra các sự kiện này.

Trong khi đó diện tích các căn hộ tại đây cũng lớn hơn. Từ năm 2011 đến quý 2/2013, một căn hộ trung bình tại Tokyo rộng 70,1 dặm vuông (sqm), tuy nhiên, kể từ năm 2015, diện tích căn hộ đã lớn hơn khoảng 1%, trung bình là 70,9 dặm vuông (sqm).

Nhu cầu nhà ở gia tăng trong khi nguồn cung hạn chế đã khiến giá nhà tại Tokyo tăng 9% trong giai đoạn 2011-2015 từ mức 650.000 Yên Nhật (5.400 USD) lên 707.600 Yên Nhật (5.900 USD) mỗi dặm vuông.

Giá của mặt hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu cũng tăng từ khi chính sách Abenomics có hiệu lực, sự suy yếu của đồng Yên đã khiến các mặt hàng nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp diễn khi đồng Yên hạ giá.

Trong khi đó, các công nhân xây dựng nước này cũng bắt đầu yêu cầu mức lương cao hơn.Thị trường việc làm xây dựng tại Tokyo lúc này đang khá rộng mở, theo thống kê của Savills, mỗi người lao động có thể lựa chọn từ 3 đến 4 công việc.

Theo tờ South China Morning Post thì các nhà đầu tư Hong Kong đang tăng cường mua vào bất động sản nhà ở tại khu vực trung tâm Nhật Bản.

Còn các chuyên gia thì tin rằng bất động sản Tokyo sẽ vẫn hấp dẫn trong thời gian dài khi nhu cầu nhà ở tại đây vẫn tăng nhanh.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.