CafeLand - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra quyết định sơ bộ đối với việc điều tra chống bán phá giá ống thép hàn các-bon nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Đáng chú ý, có 3 doanh nghiệp Việt Nam được áp thuế bán phá giá 0%, thay vì mức thuế hơn 113%.

Đây là phán quyết có lợi cho những doanh nghiệp thép này trong việc thúc đẩy xuất khẩu ống thép vào thị trường Mỹ trước khi DOC ra phán quyết cuối cùng.

Cụ thể, Công ty TNHH Ống thép Hòa Phát tham gia với tư cách bị đơn tự nguyện và được hưởng mức thuế suất riêng rẽ 0,38%. Hai bị đơn bắt buộc khác là SeaH Steel Vina Corporation và Vietnam Hai Phong Hongyuan Machinery Manufactory Co., Ltd chịu mức thuế suất lần lượt là 0% và 1,19%. Trong khi đó, mức thuế chống bán phá giá áp dụng toàn quốc đối với các nhà xuất khẩu còn lại từ Việt Nam là 113,18% khi xuất khẩu ống thép các-bon sang thị trường Mỹ.

Theo quy định pháp luật về thuế của Hoa Kỳ, bất cứ mức thuế nào dưới 2% cũng được coi là mức thuế thấp và được thực hiện như mức 0%. Đây là phán quyết có lợi cho những doanh nghiệp thép này trong việc thúc đẩy xuất khẩu ống thép vào thị trường Mỹ trước khi DOC ra phán quyết cuối cùng.

Dự kiến, phán quyết cuối cùng sẽ được DOC đưa ra trong vòng 135 ngày tới (kể từ 2/6/2016).

Trước đó, ngày 18/11/2015, DOC đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của Việt Nam và 4 nước khác. Trong các nước bị điều tra, các doanh nghiệp Việt Nam có biên độ phá giá cáo buộc cao nhất, ở mức 113,18%.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.