Theo phía chủ đầu tư, mức phí này được đưa ra sau khi Ủy ban Nhân dân Hà Nội xác định tầng hầm tại Golden Weslake là tài sản thuộc sở hữu của họ.

Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing - chủ đầu tư tòa nhà Golden Westlake (Thụy Khuê, Tây Hồ) cho biết Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội vừa có văn bản xác định về vấn đề sở hữu tầng hầm tại tòa nhà Golden Weslake. Theo đó, cơ quan này khẳng định, giá bán căn hộ của chủ đầu tư trước đây không bao gồm chi phí tầng hầm. "Tầng hầm là bất động sản đầu tư của Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing và được trích khấu hao theo quy định kế toán hiện hành", văn bản Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội nếu.

Liên quan đến phí đỗ xe ôtô hàng tháng tại tòa nhà, Hà Việt Tung Shing cho biết, sau nhiều lần rà soát, kiểm tra toàn bộ các chi phí cấu thành mức phí, Sở Tài chính Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản khẳng định mức phí đỗ xe 9 chỗ ngồi trở xuống là 2,5 triệu đồng một tháng. Do đó, chủ đầu tư này khẳng định mức phí đỗ xe mới được ban hành là hoàn toàn đúng theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Trước đó, từ cuối năm 2011, nhiều vụ tranh chấp diện tích tầng hầm, sảnh đầu hồi giữa các bên tại Golden Westlake đã xảy ra, cùng với đó là nhiều phản hồi về việc chủ đầu tư ấn định mức phí trông ôtô tăng gấp đôi so với ban đầu. Hà Việt Tung Shing sau đó, đã phải giữ nguyên mức phí cũ cho tới khi có hướng dẫn của Sở Tài chính.

Golden Westlake gồm 370 căn hộ là dự án dạng cao cấp có giá dao động từ 1.400 USD mỗi m2 đến khoảng 4.000 USD mỗi m2. Không chỉ Golden Westlake mà nhiều chủ đầu tư đã bị cư dân phản đối vì tăng phí gửi xe như Sky City (Láng Hạ), Keangnam (Phạm Hùng) và The Manor (Mễ Trì). Tuy nhiên, sau nhiều cuộc tranh chấp, chủ đầu tư đều nhượng bộ khách hàng.

Gần đây, do xảy ra nhiều vụ việc tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu tầng hầm một số khu nhà chung cư, ngày 4/1/2013, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội ra quy định hướng dẫn giải quyết vấn đề trên. Theo đó, đối với trường hợp chủ đầu tư bán căn hộ chung cư từ ngày 1/7/2006 đến 8/8/2010 mà nơi để xe ôtô tại tầng hầm chưa phân bổ vào giá bán căn hộ và các phần diện tích sở hữu riêng thì thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư.
Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.