CafeLand – Thị trường bất động sản toàn cầu năm 2039 được đánh giá sẽ là thời điểm phát triển của các thành phố trung tâm tập trung ở châu Á và một số thị trường mới nổi khác.

Siêu thành phố sẽ tiếp tục phát triển và chiếm ưu thế ở Mỹ và trên toàn thế giới

Jonathan Gray, nhà điều hành kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Blackstone cho biết, “Châu Á sẽ là tương lai của bất động sản trong vòng 25 năm tới” và “Các thị trường đầu tư lớn nhất như Trung Quốc, Ấn Độ và các thị trường châu Á khác sẽ giữ một tỷ lệ không nhỏ trong sự tăng trưởng và phát triển của bất động sản toàn cầu”.

“Siêu thành phố sẽ tiếp tục phát triển và chiếm ưu thế ở Mỹ và trên toàn thế giới”, điều hành kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Blackstone nói.

Ông cho biết, các thành phố như London, Sydney, Paris, Rome và Barcelona sẽ tiếp tục phát triển một cách nhanh chóng và trở thành trung tâm của các ngành công nghiệp về công nghệ, tài chính và truyền thông.

Bên cạnh đó, ông Gray cũng nhận định, “Lĩnh vực kinh doanh khách sạn và du lịch sẽ được hưởng lợi lớn từ sự tăng nhanh số người giàu có trên toàn cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc”.

Tại Mỹ, các đô thị mới sẽ được mở rộng về khu vực nông thôn và ngoại ô. Theo ông Gray, “Giá trị bất động sản tại các thành phố lớn sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn nhiều so với phần còn lại của nước Mỹ. 25 năm tới, tôi tin rằng bất động sản khu vực trung tâm sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với ngoại thành”.

Grey dự đoán, quy hoạch đô thị sẽ tiếp tục mở rộng ra các thành phố lớn như San Francisco ( qua Oakland), London (di chuyển về phía bắc) và New York (qua Queens và Bronx).

Ở mặt khác, các chuyên gia dự đoán ở khu vực Châu Phi và Đông Nam Á, nhiều quốc gia sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của đô thị, dân số, lao động giá rẻ và tầng lớp trung lưu tăng lên như Accra tại Ghana, Lagos ở Nigeria, Nairobi ở Kenya, Johannesburg ở Nam Phi, Jakarta ở Indonesia, và Phnom Penh của Campuchia.

Tom Barrack – người sáng lập Công ty bất động sản Colony Capital cho rằng, “Thị trường bất động sản mới nổi ở châu Phi sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cùng với rủi ro khá cao trong một thời gian dài”,

Đối với thị trường nhà đất Mỹ, ông Barrack nhận định, “25 năm nữa, chúng ra không thể dự đoán được chính xác giá trị của Facebook,Apple hay Google. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là 25 năm tới một tòa nhà văn phòng ở 345 Park Avenue sẽ có giá trị hơn rất nhiều so với ngày nay”.

Ông lý giải, “Nhà ở sẽ luôn luôn là yếu tố chính để kích thích sự phát triển của nền kinh tế Mỹ. Những người sở hữu nhà thì tiếp tục tin rằng sở hữu càng nhiều bất động sản là con đường nhanh nhất để tích lũy của cải và tạo sự giàu có hơn là làm việc để kiếm sống”.

Một dự đoán khác cho năm 2039 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường bất động sản dựa trên hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

Theo đó, các ông trùm bất động sản trong tương lai rất có thể sẽ là những người phát triển và gặt hái thành quả từ “thị trường bất động sản hoạt động bằng công nghệ thông tin phân phối kỹ thuật số.

Bạch Dương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.