Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, năm 2014, tỉnh khiêm tốn đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các khu, cụm công nghiệp đã được chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng kỹ thuật.

Để đạt mục tiêu trên, tỉnh tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng khu, cụm công nghiệp, hạn chế đầu tư sản xuất bên ngoài khu cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục chọn lọc các dự án đầu tư về quy mô, công nghệ, ngành nghề và địa bàn phát triển phù hợp với định hướng bố trí các ngành nghề sản xuất. Đồng thời, khuyến khích các dự án công nghiệp sử dụng công nghệ tiết kiệm nguyên nhiên, vật liệu và năng lượng; tăng tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, hạn chế thâm dụng lao động và ít ảnh hưởng đến môi trường.

Cùng với đó, tỉnh cũng quy hoạch khoảng 300ha trong khu công nghiệp Bàu Bàng (phía Bắc tỉnh) để thu hút các dự án dệt, may, phát triển công nghiệp hỗ trợ; sẵn sàng các điều kiện để thu hút mạnh làn sóng đầu tư sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem sa bàn Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP II Bình Dương). (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Hiện tỉnh có 26 trong số 28 khu công nghiệp quy hoạch với diện tích hơn 9.070ha và tám cụm công nghiệp với diện tích 600ha đang hoạt động đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống xử lý nước thải theo quy hoạch được phê duyệt đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Hiện nay, tỷ lệ lấp kín diện tích cho thuê của khu công nghiệp đạt bình quân 65% và cụm công nghiệp đạt 41%, trong đó có 10 khu công nghiệp đạt từ 95% đến 100% diện tích cho thuê như VSIP 1, VSIP 2, Mỹ Phước, Sóng Thần, Bình Đường, Việt Hương, Đồng An...

Riêng trong năm 2013, các khu công nghiệp của tỉnh đã đầu tư thêm gần 390 tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật và cho các chủ dự án mới thuê gần 90ha đất và nhà xưởng, giải quyết việc làm thêm cho 12.700 lao động.

Trong năm 2013, toàn tỉnh đã thu hút thêm gần 1,320 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, vượt xa so với kế hoạch 1 tỷ USD đã đề ra, gồm 125 dự án mới, với số vốn gần 820 triệu USD và 124 lượt dự án bổ sung tăng vốn hơn 500 triệu USD.

Tính đến nay toàn tỉnh có 2.209 dự án với tổng số vốn 18,720 tỷ USD./.

Quách Lắm (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.