CafeLand – 2012 được đánh giá là một năm thành công đối với thị trường bất động sản Đông Nam Á bất chấp những khó khăn về kinh tế và ảnh hưởng của thiên tai.

Malaysia được dự đoán sẽ trở thành một trong những nước đứng đầu của thị trường bất động sản khu vực. Ảnh: Internet

Các nền kinh tế mới nổi ở Đông Nam Á đã có sự phát triển đúng hướng, phù hợp với thị trường bất động sản hiện có trong khu vực cả về chất lượng và số lượng.

Tại Thái Lan, nỗ lực công khai tái thiết Bangkok sau trận lụt năm 2011 dẫn đến sự vận động mạnh mẽ của phân khúc bất động sản cao cấp. Một năm sau cơn lụt lớn nhất, nguồn cung bất động sản hạng sang 2012 đã có nhiều khởi sắc hơn so với năm 2011. Các nhà đầu tư đã chuyển sự chú ý vào thị trường miền trung, nhu cầu về nhà ở tăng cao tại thành phố đã kéo nhiều khách hàng tiềm năng vào khu vực trung tâm.

Tại Indonesia, việc nổi lên của một tầng lớp trung lưu mới cùng tỉ lệ lạm phát ổn định đã tác động đến sự tăng giá ổn định ở hầu hết các phân khúc của thị trường bất động sản, đặc biệt là ở thủ đô Jakarta.

Gavin Tee, chuyên viên tư vấn bất động sản quốc tế cho biết, bất động sản Đông Nam Á có thể tăng trưởng mạnh mẽ vào năm tới, sẽ có một cuộc chạy đua cạnh tranh chỗ đứng trong khu vực với thị trường Trung Quốc và Mỹ. Cuộc viếng thăm gần đây của tổng thống Mỹ Barack Obama là yếu tố khiến ông Tee tin tưởng về tầm quan trọng ngày càng tăng của khu vực Đông Nam Á đối với Washington. Bên cạnh đó, ông còn cho thấy những nổ lực mở rộng ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc đối với khu vực.

Hơn nữa, Tee dự đoán rằng Malaysia sẽ trở thành một trong những nước đứng đầu của thị trường bất động sản khu vực. Theo Tee, Malaysia nói riêng là một trong những nước có môi trường đầu tư thân thiện nhất do chính sách linh hoạt và minh bạch, trong khi hệ thống pháp luật, văn hóa và cơ sở hạ tầng thuận lợi cho người nước ngoài sinh sống.

Nhận định về thị trường Malaysia, Tee cho biết: "Quan trọng nhất, giá bất động sản vẫn còn rất rẻ, do đó còn rất nhiều tiềm năng phát triển. Người Nhật và người Đức đã nhận ra điều này và đang tăng cường đầu tư ở đây, trong khi Malaysia đã luôn là lựa chọn đầu tiên của nhà đầu tư Singapore ".

Cuộc khảo sát về "Xu hướng mới nổi trong thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2013" của Công ty PricewaterhouseCoopers và Viện Đất đai Đô thị Mỹ (Urban Land Institute) đã nhận định về sự nổi lên của khu vực Đông Nam Á trong thị trường bất động sản toàn cầu. Thực tế cho thấy, thủ đô Jakarta đã được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho đầu tư nước ngoài vào năm 2013, trước các thành phố như Hồng Kông, Singapore và Sydney, theo nhận định của hơn 400 chuyên gia ngành công nghiệp.

  • Giá nhà tại Mỹ tiếp tục tăng vượt dự báo

    Giá nhà tại Mỹ tiếp tục tăng vượt dự báo

    CafeLand - Theo chỉ số nhà đất S & P/Case-Shiller, so với quý 4/2011, giá nhà tại 20 thành phố tại Mỹ đã tăng 4,3%. Đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 5/2010. <br/br>

  • Quy hoạch mới tại Chula Vista Bayfront, California

    Quy hoạch mới tại Chula Vista Bayfront, California

    Ủy ban khu vực biển cả California ở Mỹ đã phê duyệt Quy hoạch chung khu đất 556 mẫu tại Chula Vista Bayfront (2 tỷ USD) để phát triển thành khu thương mại và dân cư mới. Thành phố Chula Vista và cảng San Diego đã cùng nhau đề xuất các kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện tại thành một điểm đến phục vụ nghỉ dưỡng và khu hội nghị.

  • Bất động sản Indonesia 2013 tiếp tục tăng trưởng

    Bất động sản Indonesia 2013 tiếp tục tăng trưởng

    CafeLand – Trong vài năm qua, thị trường nhà chung cư cao tầng tại Jakarta có sự chuyển biến lớn nhằm theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống đô thị tại Indonesia. Theo một báo cáo thị trường của Colliers, thị trường căn hộ Jakarta đã có sự tăng trưởng đáng kể trong ba quý đầu tiên của năm 2012. <br/br>

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.