- Tại UBND huyện Ứng Hòa, vào thời điểm gần 10g, Phòng tiếp dân vẫn cửa đóng then cài. Hầu hết cán bộ, công chức có mặt tại vị trí làm việc, nhưng khá nhiều người không đeo thẻ.

Thủ tục hành chính đang được áp dụng lẫn lộn với thủ tục cũ được niêm yết công khai, sổ ghi chép không đầy đủ, nơi làm việc “chưa đảm bảo vệ sinh” là những gì đoàn kiểm tra công vụ của Sở Nội vụ Hà Nội ghi nhận tại buổi kiểm tra đột xuất UBND thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa ngày 21-2-2014. Đồng thời, các cán bộ, công chức đang làm việc đều không đeo thẻ.

Biết có đoàn kiểm tra, bà Đặng Thị Dung vội níu lại để trình bày. Theo bà Dung, bà có nguyện vọng xin tách “sổ đỏ” và sang tên một phần diện tích thửa đất 5% thuộc tiêu chuẩn bà và bố mẹ được cấp, nhưng bố bà đứng tên trong “sổ đỏ”. Nộp hồ sơ từ năm 2010 đến nay, bà đã đi lại nhiều lần cả bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn Vân Đình và UBND huyện Ứng Hòa, nhưng bà chỉ biết hồ sơ chưa đủ, chưa làm được mà không được hướng dẫn cụ thể cần bổ sung những gì? Không sống tại thị trấn Vân Đình, mỗi lần nộp hồ sơ lại không có phiếu hẹn trả, nên bà Dung cứ đi đi, lại lại…

Cùng ngày, đoàn kiểm tra đã làm việc tại UBND xã Vạn Thái và UBND huyện Ứng Hòa. Bộ phận "một cửa" của UBND xã Vạn Thái khá ngăn nắp, gọn gàng, cán bộ tiếp dân niềm nở, song trang thiết bị làm việc và cán bộ không đầy đủ. Việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính chưa thực hiện theo qui trình “một cửa”, chưa công khai thời gian nhận trả hồ sơ, danh mục TTHC, không có phiếu giao nhận giữa các bộ phận chuyên môn và bộ phận một cửa, không có phiếu nhận-trả với công dân, sổ ghi chép không đầy đủ… Do chưa có cán bộ chuyên trách, nên các bộ phận chuyên môn trực tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa rồi giải quyết và trả cho công dân.

Đáng quan tâm, UBND xã Vạn Thái đang giữ 185 “sổ đỏ” của người dân, được cấp từ tháng 6-2013, và không xuất trình được hồ sơ lưu thể hiện đã thông báo cho người dân đến nhận, hoặc lý do vì sao chưa trả cho người dân. Bà Trần Thị Oánh, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thái lý giải, nhiều “sổ đỏ” chưa trả được là do người dân chưa thực hiện xong nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, chỉ có 4/185 “sổ đỏ” còn nợ nghĩa vụ này. UBND xã cho rằng đã thông báo trên loa truyền thanh cho người dân biết, tuy nhiên, khá nhiều công dân cư trú ở ngoài địa bàn xã, nên thông báo trên loa sẽ không đến được với người dân.

Tại UBND huyện Ứng Hòa, vào thời điểm gần 10g, Phòng tiếp dân vẫn cửa đóng then cài. Hầu hết cán bộ, công chức có mặt tại vị trí làm việc, nhưng khá nhiều người không đeo thẻ. Cũng lỗi “phổ biến” như cơ sở, sổ ghi chép tại bộ phận một cửa huyện Ứng Hòa cũng không đầy đủ, có những trường hợp đã trả kết quả nhưng không ghi thời gian trả. Đoàn kiểm tra ghi nhận, UBND huyện Ứng Hòa đã có kế hoạch triển khai và kế hoạch tổ chức ra quân Năm trật tự và văn minh đô thị 2014, đã có văn bản về tăng cường kỷ cương hành chính sau Tết Giáp Ngọ.

Trưởng đoàn kiểm tra, Phó GĐ Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn đã đề nghị UBND huyện Ứng Hòa công khai danh mục TTHC thuộc quyền giải quyết của UBND huyện. Đồng thời, trước ngày 25-2, rà soát lại qui trình nội bộ trong trả “sổ đỏ”, triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của UBND TP về thực hiện Năm trật tự và văn minh đô thị. Đặc biệt, kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo UBND thị trấn Vân Đình về việc để xảy ra các sai sót trong việc giải quyết TTHC, quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ về tinh thần phục vụ nhân dân nói chung.

Hải Lý (Pháp luật & Xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.