Mặc dù các tòa nhà cao tầng tại khu Đoàn Ngoại giao mới sắp khởi công, nhưng có chủ đầu tư đã dự kiến giá bán căn hộ ở khu vực cực kỳ đắc địa này.

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng khu ngoại giao đoàn

Cách đây ít tháng, Tổng Công ty xây dựng Hà Nội cho biết trong quý II/2010 sẽ khởi công đồng loạt các khu nhà cao tầng tại khu Đoàn Ngoại giao, thuộc xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Nhưng đến nay vì một số lý do, các công trình ở đây vẫn chưa được khởi công theo đúng kế hoạch ban đầu.

Theo nguồn tin riêng của DĐDN, một số doanh nghiệp cùng tham gia đầu tư xây dựng khu Đoàn Ngoại giao đang chuẩn bị khởi công những tòa nhà cao tầng đầu tiên. Công ty L.H đã tính toán và dự kiến giá bán khởi điểm của các căn hộ chung cư cao cấp tại khu vực cực kỳ đắc địa nói trên khoảng 1.700 USD/m2.
Khu Đoàn ngoại giao nằm ở phía Tây Hồ Tây, thuộc địa bàn xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội. Phía Bắc giáp làng Xuân Đỉnh; phía Nam giáp đường quy hoạch 60,5m và dự án trung tâm Tây Hồ Tây; phía Đông giáp với Khu tập thể Quân đội; phía Tây giáp đường quy hoạch 40m và Công viên Hòa Bình.
Tổng diện tích đất nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết khoảng 62,7ha, trong đó nội dung điều chỉnh: Đất xây dựng trụ sở sứ quán, trụ sở cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế có 20.2954m2; đất xây dựng nhà cao tầng có tổng diện tích 135.103m2; khu đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội có tổng diện tích là 288.943m2. Quy mô dân số toàn khu là 9.700 người.
Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, khu vực này được quy hoạch nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu về trụ sở làm việc, nhà ở và các công trình khác cho các Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, văn phòng các cơ quan đại diện, tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ, khu ở cho người nước ngoài làm việc tại Hà Nội…
Cafeland.vn - Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland