CafeLand – Theo báo cáo của Knight Frank 2013, 10 thị trường bất động sản cao cấp được các nhà đầu tư ưa chuộng là những thị trường có giá bất động sản cao cấp đắt nhất thế giới. Đó là nơi bất động sản có sự tinh tế khéo léo như New York, sự huy hoàng lộng lẫy của London hoặc sự tối tân như ở trung tâm Thượng Hải.

Và dưới đây là 10 thị trường bất động sản cao cấp đắt nhất thế giới theo báo cáo của Knight Frank:

1. Monaco

Đây là công quốc đẹp như tranh vẽ ở Địa Trung Hải và được biết đến như là sân chơi cho những người giàu có và nổi tiếng. Trung bình 1 triệu USD chỉ mua được 16m2 bất động sản cao cấp ở Monaco. Đây là nơi có giá đắt hơn bất cứ đâu trên thế giới.

2. Hồng Kông

Một thành phố châu Á nhộn nhịp, nơi có không gian chật hẹp, Hồng Kông theo sát Monaco với trung bình 1 triệu USD chỉ mua được 19m2 bất động sản cao cấp. Khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc là thành phố đắt đỏ nhất châu Á.

3. London

London đã mở cửa hết mức để thu hút giới siêu giàu đầu tư vào thị trường bất động sản cao cấp ở đây. Tiền đổ vào thủ đô của Anh trong những năm gần đây đã làm giá một m2 bất động sản cao cấp ở đây có giá từ 41900 đến 46300 USD, tương đương với 23m2 cho mỗi triệu USD chi ra.

4. Geneva

Thuế thấp, khung cảnh đẹp và sự phong phú của không gian sống cao cấp khiến Geneva đứng thứ tư trong danh sách các thành phố có giá trị nhất của Knight Frank. Một m2 bất động sản được phân vào loại sang trọng thường có giá từ 29300 đến 32400 USD, tương đương 32m2 cho mỗi 1 triệu USD.

5. Pari

Tuy không thể thu hút giới siêu giàu đổ tiền vào như London, thủ đô Pari của nước Pháp vẫn có giá bất động sản cao cấp thuộc vào top của thế giới với trung bình 38m2 cho mỗi 1 triệu USD.

6. Singapore

Cũng giống như Pari, mỗi 1 triệu USD mua được 38m2 tài sản hạng sang tại Singapore.

7. Matxcova

Là thủ đô của Liên bang Nga, Mátxcova là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới (không chỉ với bất động sản). Trung bình 1 triệu USD ở đây mua được 43m2 không gian sống sang trọng.

8. New York

Đây là thủ đô tài chính của thế giới với phố Wall, nhưng giá bất động sản cao cấp ở đây không bằng những trung tâm tài chính khác như Hồng Kông, London. Mặc dù vậy, giá ở đây cũng không hề rẻ. Giá trung bình 1m2 địa ốc hạng sang ở đây từ 21800 đến 24100 USD, tương đương 44m2 cho 1 triệu USD.

9. Sydney

Một thành phố của Úc với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney, cầu Harbour. Cũng giống như New York, mỗi 1 triệu USD chỉ mua được 44m2 bất động sản cao cấp ở đây.

10. Thượng Hải

Nỗi sợ bong bóng bất động sản tại Trung Quốc ngày càng gia tăng, nhưng các nhà đầu tư vẫn không ngừng đổ tiền vào thị trường rộng lớn này. Đặc biệt là ở Thượng Hải, nơi giá bất động sản cao cấp cao hơn bất kỳ thành phố lớn nào của Trung Quốc với tốc độ tăng giá là 10,8% so với năm 2012. Một m2 ở đây giá từ 19600 tới 21700 USD, khoảng 1 triệu USD cho 48m2

Thủy Tiên (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.